กล้ามเนื้อเพศมี 2 แบบ ชนิด 2 มัดบนและ 1 มัดล่าง จะยืดหดตามอารมณ์และบอกถึงสภาพของสุขภาพร่างกายอย่างชัดเจน กล้ามเนื้อเพศถ้าแข็งแรงก็จะช่วยให้มีการตอบสนองต่ออารมณ์เพศได้ดีโดยการแข็งตัวได้เมื่อมีสิ่งเร้าทางสายตา ทางเสียง ทางกายสัมผัส จะแข็งตัวได้บ่อยระดับไหน ทุกครั้งและนานแค่ไหนก็เข้าใจด้านสรีรวิทยา คือร่างกายจะแข็งแรงต้องพึ่งการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน อวัยวะเพศเช่นกันต้องให้มีการออกกำลังจนมีการแข็งตัวของอวัยวะเพศบ่อย ๆ เพราะขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัวจะมีเลือดไปเลี้ยงมากที่สุด เป็นการเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อเพศ

กล้ามเนื้อเพศที่บกพร่องไม่แข็งแรงจนเกิดปัญหาทำให้กล้ามเนื้อบริเวณอวัยวะเพศ โดยเฉพาะหัวอวัยวะเพศจะอ่อนนิ่มมากเรียกว่าชายหัวอ่อน (Soft Glans) ตรวจร่างกายจะพบอ่อนแอและซีดมากพบได้บ่อยในกรณีเบาหวานเรื้อรังหลายปี 5 ปีขึ้นไป
กล้ามเนื้อเพศจะอ่อนแอและหัวอวัยวะเพศจะอ่อนแอไปพร้อมกัน สอดใส่ไม่ได้เลย กลุ่มนี้ใช้ยาเฉพาะกิจทุกชนิดก็ไร้ประโยชน์พาลให้หงุดหงิดเพิ่มขึ้น หงุดหงิดขึ้นทั้งฝ่ายกระทำ และฝ่ายถูกกระทำผิดหวังซ้ำซาก ครั้งแล้วครั้งเล่า หาเรื่องหลบเลี่ยงการอยู่ด้วยกันทุกวิถีทาง เช่นกันปัญหาอ่อนแอเช่นนี้ก็ยังพบในชายที่ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากแล้วคือฝ่ายหญิงหวังว่าหลังผ่าตัดสัก 2 ปี ฝ่ายชายก็คงจะแข็งแรงพอจะมีเพศสัมพันธ์ได้อีก แต่พอครบ 2 ปีก็ผิดหวังยิ่งใช้เวลานานวันก็ยิ่งผิดหวังมากเท่าเวลาจำนวนวันและชั่วโมงที่รอคอย

การรอคอยที่แสนนานจึงทรมานทั้งสองฝ่ายอย่างหาที่จะพรรณนาได้ เพราะว่ากรณีผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากแบบถอนรากถอนโคน โดยพยายามประคองเก็บเส้นประสาทไว้ให้เหลือมากที่สุดนั้น หากได้ฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังผ่าตัดทันทีโดยพยายามใจเย็นคืออย่าให้เกิน 4 เดือน ก็จะมีโอกาสแข็งแรงจนร่วมเพศได้เร็วขึ้น ยิ่งวัยก่อน 60 ปีก็ยิ่งฟื้นเร็ว แต่วัยเกิน 60 ปี ก็จะใช้เวลามากขึ้นเป็นเดือนเท่านั้นคือไม่ใช่จะผิดหวังหรือหมดโอกาส ทางเลือกระดับหนึ่งในคนไข้ที่เป็นอีดีเรื้อรังที่มีปัญหาจากโรคทางกาย เช่น เบาหวาน ความดัน หลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น

เมื่อใช้ยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ แล้วไม่ได้ผลคือไม่แข็งตัว ทางแก้คือต้องใช้วิธียิงคลื่นความถี่ต่ำไปยังเส้นเลือดที่องคชาต 5 จุด หลังทำครบโปรแกรมแล้วพบว่าเกิดการตอบสนองต่อยากลุ่มดังกล่าวดีขึ้นอย่างชัดเจน อีดีกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง กลุ่มผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากก็แก้ไขด้วยยากระตุ้นเพิ่มพลังทางเพศ ก็ช่วยเปลี่ยนสภาพจากหัวอ่อนเป็นหัวแข็งได้ ฉะนั้นเรื่อง Soft Glans Syndrome จึงมีทางแก้ไขได้หลายวิธี ทุกอย่างแก้ไขได้ ขอให้ใกล้ชิดผู้เชี่ยวชาญให้มากที่สุด ที่สำคัญและได้ผลมา 20 ปี คือฝึกเพิ่มการแข็งตัวทางเพศให้ได้ 30 นาที แบบแข็งตัวเช่นวัยหนุ่มจะแข็งตัวได้ทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจที่ไม่ได้ผล ขอให้ฝึกกับผู้ชำนาญเฉพาะการฝึกชุดนี้ ได้ผลทั้งที่เป็นเบาหวาน ผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก ขอให้ตั้งใจก็ไม่ผิดหวัง.