จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือนกรกฎาคม 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน ก.ค. 2566 ( วันที่ 6 ก.ค. 2566 – 7ส.ค. 2566 ) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน เป็นเดือนที่ 6 คือเดือนมะเเม ธาตุดิน ของปีนักษัตรเถาะ ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจทั่วไปในระหว่างเดือนนี้ ซึ่งก็เป็นเดือนที่จะพบเหตุการณ์ที่เรียกว่า “กรรมใดที่ใครเป็นคนก่อขึ้น กรรมนั้นก็ย่อมกลับมาตามสนอง “ ใครเคยกระทำกรรมอะไรเอาไว้ ทั้งด้านที่ดีและไม่ดี เปรียบเสมือนเป็นกงกรรมกงเกวียน ที่มีการหมุนเวียนกันไป ตามกฎแห่งกรรมที่ได้มีการกระทำกันมา เพียงแต่จะตอบสนองช้าหรือเร็ว ก็เป็นไปตามสภาวะของเรื่องราวและเหตุการณ์ที่มีการเกิดขึ้นในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ใครที่เคยตกเป็นจำเลยของสังคม ทำให้กลายแพะรับบาปให้กับคนอื่นโดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็มักจะได้รับการให้อภัยโทษจากโทษฑัณท์ที่ต้องได้รับอยู่ ส่วนใครที่มีการยอมตกเป็นแพะรับบาปแทนคนอื่น ทั้งที่ก็รู้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม แต่เพราะหวังจะได้รับผลประโยชน์ต่างตอบแทน ก็ส่งผลให้เจ้าตัวต้องออกมาชดใช้กรรมในรูปแบบอื่น ๆที่แตกต่างกันไปตามกรรมตามวาระที่ได้สร้างกันมา

สำหรับเศรษฐกิจในแง่มหภาค จากที่ได้มีการเจอเรื่องของการขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน โยงไปถึงจีนกับอเมริกา จนส่งผลทำให้เกิดความวุ่นวายปั่นป่วนของเศรษฐกิจโลก ยังมาเจอการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด19 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่ยังมีการกลายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง จึงยังคงต้องเฝ้าระวังยกการ์ดให้สูงเข้าไว้ อีกทั้งรัฐบาลก็ได้มีมาตรการทางการเงินออกมาในหลายรูปแบบ ทำให้ประชาชนคนส่วนใหญ่ต่างก็สามารถประคองตัวเองให้ผ่านพ้นวิกฤติต่าง ๆ มาได้

เรื่องของภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นช่วงฤดูฝน มักจะเกิดพายุลมฝนรุนแรงและเกิดน้ำป่าหลายหลากน้ำล้นมากขึ้น ก็ควรที่จะมีการเตรียมตัวเตรียมพร้อมในการที่จะตั้งรับในเรื่องเหล่านี้ให้ดี การที่จะเดินทางไปไหนมาไหนไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ก็ต้องขอให้อย่าประมาท ควรตรวจสอบเส้นทางที่จะไปให้ดี จะได้ไม่เกิดการสูญเสียชนิดที่นอกเหนือความคาดหมายได้

สรุป..เดือน ก.ค.เป็นเดือนแห่งการชดใช้ผลกรรมของบุคคลหรือหมู่คณะที่กระทำการไม่ดีไว้กับบ้านเมือง เศรษฐกิจทำท่าว่าจะดีขึ้นแต่ยังมีความวุ่นวายเรื่อย ๆ ระวังเรื่องภัยพิบัติธรรมชาติ และไวรัสโควิด19 ระวัง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนกรกฎาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล…