สุริยคติกาล วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 3 ค่ำเดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 07.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณ นักษัตรฤกษ์ที่22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-09.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 09.07-12.18 น.-ทำาการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์เวลา 12.19-24.00 น.-ห้ามทำาการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำาวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดีสุจริตซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำาหนักชัดถ้อยชัดคำาน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำาอะไรโดยพลการ ทำางานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทางการขนส่ง หากทำางานสองอาชีพจะทำาได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนาสนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุนอนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จะได้คบหาคนดีมีความรู้ สนใจเรื่องการเงิน มีลาภผลให้ชื่นใจอยู่บ้าง วิถีการดำาเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้นคิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ได้ฟังหลักธรรมคำาสอนที่ดี แม้จะมีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน มีลาภเล็กน้อย ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย จะประสบความสำาเร็จด้านการงาน มีความรู้มีความสุขุมรอบคอบ หากมีความเพียรพยายามแล้วจะทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ จะได้ของฝากของขวัญมีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานเจริญรุ่งเรืองดีระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ได้พบศัตรูเก่าแต่ทำาอะไรไม่ได้ จะได้ลาภจากทิศเหนือเจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำาเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีงานมาให้ทำมากขึ้น การงานอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดีเกิดเหตุตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญให้ทำได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมายอย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น การเจรจาติดต่อประสบความสำาเร็จ โชคดีเรื่องการงาน มีการจัดตั้งองค์กรหรือหน่วยงาน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ งานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำาเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายงานสำาคัญให้ทำระวังจะถูกหลอกลวง พูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย จะมีผลงานที่ดี ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติพี่น้อง ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา