เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 68 ปี น้ำหนัก 95 กก. สูง 167 ซม. สุขภาพร่างกายไม่มีปัญหาอะไร ตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปีมีเบาหวาน และไขมันสูงเล็กน้อย แม้จะมีรูปร่างค่อนข้างอ้วนลงพุง การแข็งตัวทางเพศก็ดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ปัญหาใหญ่คือตอนนี้ให้ความสุขทางเพศแก่ฝ่ายหญิงไม่ได้ เพราะระยะหลัง ๆ มานี้ทำไมอวัยวะเพศมันหดสั้นลงแบบผิดปกติ ลองวัดได้ประมาณสัก 1-2 ซม. ตกใจมาก ๆ ทั้งที่สมัยหนุ่มเคยเอามือกำได้เกือบสองมือ ไม่เข้าใจว่าทำไมมันหดสั้นลงเช่นนี้ แล้วมันหดหายไปไหน รบกวนคุณหมอโอ ช่วยให้ความกระจ่างด้วย กลุ้มใจมากทำไมยิ่งอายุมากมันยิ่งสั้นลงเรื่อย ๆ ทุกข์ใจมากขึ้นเพราะภรรยาคนล่าสุด ได้ทิ้งผมไปอยู่กับชายอื่นแล้ว

ด้วยความเคารพ
พนม 68

ตอบ พนม 68

จากน้ำหนักกับความสูงถ้าคำนวณหาค่าดัชนีมวลกายหรือค่าบีเอ็มไอแล้วผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็น 34.06 อยู่ในเกณฑ์อ้วน ความอ้วนลงพุงของคุณผู้ชายก็มีส่วนที่ทำให้อวัยวะเพศดูหดสั้นลง เพราะหน้าท้องที่ยื่นออกมาจะบังอวัยวะเพศให้ดูสั้นลงได้ ถ้ามีไขมันหน้าท้องหนาขึ้นก็มีผลทำให้สัดส่วนของอวัยวะเพศจะโผล่พ้นออกมาดูไม่ชัด เหมือนหดติดเข้าไป และเมื่ออายุมากขึ้นเนื้อเยื่อจะไม่เต่งตึงเหมือนสมัยหนุ่ม ๆ เวลาไม่แข็งตัวจากการขาดออกซิเจน บ่อย ๆ มันก็จะหดลงกล้ามเนื้อเพศจะเล็กลงมาผนวกกับน้ำหนักตัวที่มากขึ้นทำให้ไขมันหน้าท้องหนาเพราะฉะนั้นจึงทำให้อวัยวะเพศดูสั้นลง

นอกจากนี้คุณมีปัญหาทุกข์ใจเรื่องการแข็งตัวร่วมด้วย สิ่งที่แนะนำก็คือต้องลดความอ้วน ถ้าหดสั้นในช่วงที่แข็งตัว จะกลายเป็นปัญหาหย่อนสมรรถภาพ คุณยังมีปัญหาเรื่องเบาหวานและ
ไขมันสูงซึ่งล้วนเป็นสาเหตุทำให้เกิดการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลงทั้งนั้น แต่อาการดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ไม่ว่าจะด้วยยากินกลุ่มพีดีอี 5 ไอ กลุ่มยากระตุ้นกรณีใช้ยากินแล้วไม่ได้ผลเท่าที่ควร การฟื้นฟูเพิ่มออกซิเจนอย่างถูกต้องแก่กล้ามเนื้อเพศ

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ด้วยการใช้คลื่นกระแทกความถี่ต่ำยิงไปยังเส้นเลือดที่องคชาตที่เรียกว่าวิธีช็อกเวฟ จะช่วยให้เกิดการไหลเวียนของเลือดที่องคชาตเพิ่มมากขึ้น ช่วยฟื้นฟูการแข็งตัวได้ดี การรักษาอาการอ่อนตัวนั้นทำได้หลายรูปแบบควบคู่กันไป ยังไงก็ควรดูแลเรื่องสุขภาพตัวเองให้ดี และเอาใจช่วยในเรื่องของการดูแลเรื่องน้ำหนัก ความสั้นความยาวของ อวัยวะเพศเป็นเรื่องศักดิ์ศรีของความเป็นชาย ถ้าหากลดน้ำหนักได้เป็นวิธีหนึ่ง เพราะดีต่อสุขภาพร่างกาย ต่อด้วยการฟื้นฟูทางกายภาพเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อเพศอย่างสม่ำเสมอด้วยการฝึกความยาวเพิ่มและการแข็งตัวให้ได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศใช้เวลาฝึกไม่เกิน 5 ครั้งก็จะได้วิชาติดตัวไปมีความสุขอย่างนึกไม่ถึงเป็นวิชาที่โรงเรียนแพทย์ต่างประเทศแนะนำมาร่วม 20 ปีแล้ว.