เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 37 ปี หนุ่มโสด ร่างกายแข็งแรง ยังออกกำลังกายเล่นกีฬาได้ปกติหลายประเภทไม่ค่อยเจ็บป่วยอะไรมากนัก แต่ช่วงหลังมีความรู้สึกกังวลอย่างมาก ๆ เวลาจะมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง เริ่มไม่ค่อยจะมั่นใจตัวเองกลัวอวัยวะเพศจะไม่แข็งตัว กระทั่งมีอยู่วันหนึ่งก็เริ่มแสดงอาการไม่ยอมแข็งตัวจริง ๆ ด้วย ไม่ว่าจะปลุกเร้าอย่างไรก็ตาม เริ่มจะเป็นเช่นนี้บ่อยขึ้นทุกครั้ง แม้ผู้หญิงที่ผมมีสัมพันธ์ด้วยจะรูปร่างหุ่นดีเช่นไรต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะแข็งตัว แต่ถ้าหากอยู่คนเดียวจินตนาการถึงผู้หญิงแล้วลองช่วยตัวเอง อวัยวะเพศกลับแข็งตัวได้ดีทุกครั้งทำให้กลุ้มใจมาก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร และจะแก้ไขเรื่องนี้ได้อย่างไรดี
กลัวว่าอนาคตต้องไปมีภรรยาแล้วจะส่งผลกับชีวิตคู่

ด้วยความนับถือ
ทัศนะ 37

ตอบ ทัศนะ 37

ชายวัย 37 ปี ช่วยตัวเองจะมีการแข็งตัวของอวัยวะเพศได้เต็มที่ทุกครั้ง แต่เวลามีเพศสัมพันธ์พบว่ามีการอ่อนตัวทุกครั้ง นี่คืออาการของชายที่ไม่มั่นใจในตนเอง ตื่นเต้นเวลาใกล้ชิดกับผู้หญิง อายุน้อยจะปฏิบัติการช่วยตัวเองตลอดเวลาและปฏิบัติการอย่างรวดเร็วให้จบ ๆ ไป เพื่อให้มีการหลั่งแล้วก็พอใจโดยใช้เวลา 1-2 นาที การช่วยตัวเองเพราะมีความมั่นใจในตนเองและไม่ต้องเหนื่อย กระตุ้นและหลั่งเป็นความสมอยากทางอารมณ์เพศ โดยไม่ต้องพึ่งฝ่ายหญิง แต่เวลามีชีวิตคู่แบบมีครอบครัวก็จะเกิดปัญหาทางเพศอย่างนึกไม่ถึง เคยปฏิบัติรวดเร็วกับตัวเอง แต่พออยู่คู่กับฝ่ายหญิงก็ต้องยืดเวลาเล้าโลมให้อดกลั้นการหลั่งจาก 1-2 นาที ไป 10-20 นาที จึงเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับชายบางคน พบว่า 70% จะล้มเหลวในชีวิตคู่ กลับไปใช้ชีวิตโสดตามใจตัวเองได้ เรื่องเพศสัมพันธ์ก็จะหาซื้อเวลาต้องการมีเซ็กซ์จึงเป็นชีวิตอีกแบบ

โรคชนิดหนึ่งที่ทำให้อ่อนตัวแม้จะปลุกเร้าก็จะแข็งตัวได้ชั่วครู่ก็จะอ่อนอีกเป็นโรคของการรั่วของวาล์วน้ำเลือดที่สกัดกั้นตอนแข็งตัวแล้ววาล์วปิดกั้นไม่อยู่จะไหลกลับ ปกติการแข็งตัวของอวัยวะเพศจะอยู่นานได้ก็อาศัยวงจรการขยายตัวของกล้ามเนื้อพองตัว โดยเส้นเลือดขยายตัวให้น้ำเลือดไหลมาคั่งเพิ่ม 7 เท่าตัวและความแข็งอยู่ได้นานก็ต้องอาศัยวาล์วเลือดปิดไม่ให้ไหลออกจากเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศ หากระยะวาล์วเลือดบกพร่องจากโรคต่าง ๆ ก็เกิดอาการอ่อนตัวถาวรได้

การตรวจรักษาจึงเป็นทางเลือกให้ถูกทางไม่ใช่ซื้อยาแข็งตัวกินเองแล้วก็ปล่อยสุขภาพอาการของโรคยืดเยื้อต่อไปตามยถากรรม หากยังต้องการชีวิตคู่คือ เริ่มรู้สึกเหงาที่จะอยู่เป็นโสด ก็มีวิธีการรักษาแบบฟื้นฟูเป็นระบบสร้างความมั่นใจ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ ฟื้นฟูเวลาหลั่งให้นานจนพอใจ เมื่อพบว่าตัวเองสามารถให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้บ่อยครั้ง ก็มีความมั่นใจทวีคูณ ชีวิตคู่ก็เป็นเรื่องรื่นรมย์ การฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศจึงต้องเริ่มฝึกอย่างอดทนและมีความสุขจากการตอบสนองหวังผลของการฝึกสามารถทำให้การแข็งตัวดีขึ้น แข็งตัวได้นาน 30 นาทีทุกครั้งและทุกวัน สอนโดยผู้ชำนาญเฉพาะก็จะแก้ปัญหาได้จนจบภารกิจและแข็งตัวได้ทุกครั้งที่ต้องการ

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51