ขอความยุติธรรม…ผู้เข้าร่วมประท้วงในฝรั่งเศส ชูป้ายร้องขอความยุติธรรมให้เด็กหนุ่มผู้เสียชีวิตจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกลายเป็นชนวนการประท้วงและก่อจลาจลในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2566 (AFP)

รุ่นคุณปู่…ขบวนรถจักรไอน้ำ ‘เดอะ ฟลายอิง สก็อตส์แมน’ เดินทางมาถึงสถานีรถไฟเมืองดอนคาสเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดแวะของการเดินทางเพื่อฉลองครบรอบร้อยปีของรถไฟพลังไอน้ำขบวนนี้ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

ฤทธิ์น้ำท่วม… เด็กชายในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ว่ายฝ่าน้ำท่วมนอกบ้าน หลังจากที่เกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วมหลายพื้นที่เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2566 (AFP)

โลกลายจุด…ผู้เข้าชมงานแสดงศิลปะ ‘The Hope of the Polka Dots Buried in Infinity Will Eternally Cover the Universe’ ของ ยาโยอิ คุซามะ ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น กำลังชื่นชมผลงานชื่อว่า ‘You, Me and the Ballons’ ที่แกลเลอรีอาวีวา เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2566 (AFP)

เที่ยวแบบนักแสดง… ไมเคิล ดี. โคเฮน นักแสดงชาวอเมริกัน ผู้เป็นที่รู้จักดีจากซีรีส์ยอดนิยมสำหรับเด็กเรื่อง Henry Danger ระหว่างเยี่ยมชมตึกเอ็มไพร์สเตตแห่งนครนิวยอร์ก ซึ่งมีการจำลองมือปลอมของตัวละคร ‘คิงคอง’ จากภาพยนตร์เรื่อง King Kong เอาไว้ด้วย เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

มาดูบาร์บี้…ครอบครัวสกุลรีด โพสท่าให้ถ่ายภาพในชุดสีชมพูสดทั้งบ้าน ในห้างสรรพสินค้าพิตต์ สตรีท ระหว่างเข้าร่วมงานอีเวนต์สำหรับแฟนคลับภาพยนตร์เรื่อง Barbie เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

อำลาเวที…เอลตัน จอห์น ศิลปินผู้เป็นตำนานชาวอังกฤษ ขึ้นเวทีแสดงปิดท้ายงานเทศกาลดนตรีแกลสตันเบอรี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2566 โดยถือว่าเป็นการแสดงครั้งสุดท้ายของศิลปินวัย 76 ปีรายนี้ในประเทศอังกฤษ ก่อนจะออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อปิดฉากอาชีพศิลปินของเขา (AFP)