สุริยคติกาล วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา18.49 น. จันทร์ตก เวลา03.49 น.

วันนี้เวลา 00.00-12.18น.ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่16ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยคเวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบกดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญมีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออมมีตำแหน่งหน้าที่การงานดีอายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดีสงบเสงี่ยมรักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิดจะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำความคิดแจ่มใสผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะให้ลาภการเงินดีขึ้น ระวังสุขภาพ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้ามจะได้ฟังคำาสอนที่ดีมีโชคด้านอาหารการกินจะได้ทรัพย์สินเงินทองได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่ให้ตำแหน่งลาภยศ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดนระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ทำคุณบูชาโทษ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด ทำการใดจะประสบความสำเร็จสมปรารถนา ปัญหาที่มีอยู่จะสามารถแก้ไขได้ ทำการใดจะสำาเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด จะมีโชคอันบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้ลาภเพราะราชการมีรายจ่ายมากขึ้นเพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วยบริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อยจะได้ฟังหลักธรรมคำาสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีลาภเป็นถิ่นฐานที่อยู่อาศัยที่สะดวกการเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี เพศตรงข้ามสนับสนุนควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย จะได้คบหาศิลปินมีความสุขสดใสร่าเริงได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นที่บ้านหรือที่ทำงาน เพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้ ควรตรวจอุปกรณ์และยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหา จะได้สิ่งของเก่า ได้ฟังคำสอนที่ดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนระวังสุขภาพ มีการเดินทาง จะได้ทำงานส่วนรวมเพื่อช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ