สุริยคติกาล วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 01.25 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์(2)เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า มีรายได้จากผลงานเข้ามา การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ จะมีรายได้เพิ่มขึ้น มีรายได้พิเศษ ทำให้พอมีเงินเหลือเก็บบ้าง

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การเงินจะส่งผลดีในระยะนี้ มีเงินที่เข้ามาอย่างลับ ๆ จำนวนหนึ่ง การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ มีโอกาสได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและครอบครัว จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด มีผลงานเป็นที่นิยมของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม จะได้รางวัลของฝากของขวัญ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป มีโอกาสจะได้ของมีค่าสำคัญร่วมกัน ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปกับบุคคลสำคัญ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับคนใกล้ชิดได้ง่าย การเงินช่วงนี้จะมีเรื่องใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับบริวาร จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง การเงินยังคงแปรปรวน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี.