กรณีดังกล่าวนี้ กับหลายคู่ก็เป็นข่าวที่ “ช็อกวงการ-ช็อกแฟนคลับ” ไม่ใช่น้อย อย่างล่าสุดที่เพิ่งเกิดเป็นกระแสช็อกแฟน ๆ อีกก็เป็นกรณีนักร้องชายชื่อดังรายหนึ่ง ซึ่งได้ออกมาประกาศข่าวการเลิกรากับภรรยา และก็กระตุ้นต่อมเผือกของผู้คนจนนักสืบโซเชียลพากันสืบหาที่มาที่ไปของกรณี “รักร้าง” ที่เกิดขึ้น …ทั้งนี้ กับเรื่องแบบนี้วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มีแง่มุมมาสะท้อนย้ำชวนคิด…

เกี่ยวกับกรณี “คนดังร้างรัก” นั้น…ไม่เพียงแต่ผู้คนในสังคมจะให้ความสนใจติดตามกันมาก หากแต่ยุคนี้-ยุคโซเชียลมีเดีย…กับบางคู่ยังมีบางคนนำเอา “คนรักเก่า-คนรักใหม่” มา “เปรียบเทียบ…และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเป็นตุเป็นตะ” อีกด้วย ซึ่งกับเรื่องแบบนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึง “มิติทางสังคม”และก็รวมถึงมี “แง่มุมจิตวิทยา”กับเรื่องแบบนี้ด้วยเช่นกัน…

หลัง ๆ มีกรณี “คนดังรักร้าง” เกิดบ่อย

ยิ่งทำให้ “กระแสดราม่ารักร้าง” เกิดถี่ ๆ

และเกิดคำถาม “เกิดอะไรขึ้นกับสังคม?”

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากปรากฏการณ์ “รักร้าง” ที่เกิดขึ้น “ครึกโครมในสังคมไทย” บ่อยครั้ง จากเรื่องนี้ทางแหล่งข่าวนักจิตวิทยาท่านหนึ่งก็ได้เคยวิเคราะห์และสะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ไว้ว่า… เรื่องความรักของคน 2 คนที่คบหากันอยู่นั้น ถ้าคนทั้งคู่มีความสุขในความสัมพันธ์ ไม่มีปัญหาในความสัมพันธ์ ก็แน่นอนว่าคนทั้ง 2 ที่คบหากันก็คงจะไม่มีการเลิกกัน

ทว่า…เมื่อใดที่ความสัมพันธ์นั้นเริ่มเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น หรือมีความคิดเห็นความเข้าใจไม่ตรงกันเกิดขึ้น ก็ย่อมสุ่มเสี่ยงที่จะเกิด“ภาวะรักสั่นคลอน” หรือการ “เลิกกัน”ซึ่งโดยทั่วไปการที่คู่รักยุติความสัมพันธ์กันนั้น ส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่คน 2 คนไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ อย่างไรก็ตาม แต่ที่มักจะ เป็นประเด็นอื้ออึง โดยเฉพาะ“รักของคนดัง”…

มีบ่อยครั้งที่มักจะถูกยึดโยง “มือที่ 3”…

หรือ “มีบุคคลอื่นเข้ามาแทรกความรัก”

ทางแหล่งข่าวนักจิตวิทยายังได้วิเคราะห์และสะท้อนกรณีของการที่ความรักของคน 2 คนเกิดมี “บุคคลอื่นเข้ามาแทรกกลางความสัมพันธ์” เช่นนี้ไว้ว่า… มักจะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ในระหว่างที่“ความรักง่อนแง่น” หรือในขณะที่คู่รักนั้นกำลัง  “เกิดปัญหาความสัมพันธ์”โดยสำหรับกรณีของคู่รักคนดังที่มักจะทำให้เกิดเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ที่มักจะถูกมองว่า…ความรักที่เกิดปัญหามักจะหนีไม่พ้นเรื่องของ “มือที่ 3” นั้น เรื่องนี้ย่อมเป็นเรื่องที่คนทั้ง 2 คนจะทราบดีที่สุด?? แต่ที่แน่ ๆ คือ…การเข้ามาของบุคคลที่ 3 นั้น ถ้ามี…ก็มักจะเกิดขึ้นในช่วงที่ “สัมพันธภาพรัก” อยู่ในภาวะที่ “อ่อนแอ”…

“เปิดช่อง” ให้ “บุคคลที่ 3 เข้ามาได้ง่าย”

จน “เป็นปัจจัยที่นำสู่การยุติความรัก??”

อย่างไรก็ตาม ทางแหล่งข่าวนักจิตวิทยาท่านเดิมได้เน้นย้ำไว้ว่า… การเลิกรากัน ซึ่งมีบุคคลที่ 3 เข้ามา แล้วจะกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง…คงไม่ถูกนัก!!! เพราะมนุษย์เราต่างมีสิทธิ์ และต่างมีโอกาสที่จะเลือกหาสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ซึ่ง ที่เกิดเป็นกระแสขึ้นนั้น…ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากคนภายนอกที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตของคนทั้งคู่แต่ได้ทำการพิพากษาหรือตัดสินจากความรู้สึกบนพื้นฐานของตนเอง ว่าฝ่ายใดผิด??…

บางครั้งก็เลยเถิดเป็นความผิดคดีอาญา

ทั้งที่อาจไม่รู้เหตุผลที่ทำให้ทั้งคู่เลิกกัน!!        

แหล่งข่าวนักจิตวิทยายังระบุถึงประเด็นดังกล่าวนี้ไว้อีกว่า… ยิ่งเป็นคนดัง คนมีชื่อเสียง หรือบุคคลสาธารณะ ก็ยิ่งเป็นจุดสนใจของผู้คน และถ้ายิ่งสังคมเกิดความรู้สึกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งประพฤติไม่เหมาะสม หรือทำผิดศีลธรรม “กระแสโจมตี” ก็จะยิ่งหนักหน่วงรุนแรงมากยิ่งขึ้นจนเกิดเป็น“กระแสแอนตี้-กระแสยี้” ที่ส่งผลกระทบกับผู้ที่ถูกโจมตี-ถูกต่อต้าน…

ขณะที่อีกประเด็นร้อนในยุคนี้คือ นำคนรักใหม่เปรียบเทียบกับคนรักเก่า ซึ่งมีหลายกรณีที่เป็นกระแสครึกโครม โดยเฉพาะเมื่อมีการเปรียบเทียบในเชิงที่ว่า “คนเก่าดีกว่า-คนใหม่ไม่เห็นจะดี” เป็นต้น ส่วนอีกกรณีที่ก็มักมีคน “ปุจฉา” คือ… เหตุใดผู้หญิงถึงชอบผู้ชายลุคแบดบอย?? นั้น กรณีนี้ทางแหล่งข่าวนักจิตวิทยาก็วิเคราะห์และสะท้อนไว้ด้วยว่า…

“จริง ๆ แล้วผู้หญิงไม่ได้ชอบผู้ชายเจ้าชู้ แต่ชอบผู้ชายที่มีความจริงจัง การที่ผู้หญิงเลิกรากับแฟนคนเก่า แล้วไปคบกับคนใหม่ที่หลายคนมองว่าเป็นแบดบอย หรือมีภาพลักษณ์เป็นเพลย์บอย หรือเสือผู้หญิงนั้น จริง ๆ ผู้ชายคนนั้นอาจจะเป็นคนที่เอาใจเก่ง และฉลาดในเรื่องของการเข้าใจความต้องการของผู้หญิงมากกว่าแฟนคนเก่าที่คบหากันอยู่ กรณีนี้ก็มีโอกาสที่จะเข้าไปแทรกกลางความรักของคนทั้งคู่ได้มาก โดยเฉพาะในสภาวะที่ความรักเริ่มไม่มั่นคงเหมือนเดิม”  …แหล่งข่าวนักจิตวิทยาให้ “วิสัชนา” ไว้…กรณี “มือที่ 3” กับ“รักร้าว-รักร้าง” อีกมุมหนึ่ง… 

สะท้อนย้ำไว้ชวนคิด…กับ “มุมจิตวิทยา”

กรณีดราม่า “รักร้าง” ที่ยึดโยง “มือที่ 3”

นอกจาก “เมาท์มอย” ก็ยัง “น่าคิด??”.