สุริยคติกาล วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 00.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย  เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด การมีแผนงานที่ดีและได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การเงินยังคงมีการพลิกผัน จึงควรรอบคอบ การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำจากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยทำไว้  มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้น มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด จะได้พบรักที่ถูกใจ มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีภาพลักษณ์ของตนเอง จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ ไม่ควรตรากตรำงานจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การทำนิติกรรมสัญญาจะได้รับผลดี การตามใจตนเองมากเกินไปในการใช้จ่ายทำให้ไม่มีเงินเหลือเก็บ หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ ระวังจะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การคบเพื่อนควรระมัดระวังให้มาก มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้เดินทางไปพบปะกับผู้คนมากมาย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินไว้ให้ดี จะได้ผลตอบแทนจากการทำงานเกินความคาดหมาย รายรับที่ได้คุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไป ไม่ควรประมาทเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การงานกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ หลายอย่างมาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่.