พยากรณ์วันที่ 27 มิ.ย.-3 ก.ค.66

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เป็นช่วงที่อ่อนไหวง่าย สิ่งไม่ดีชักพาให้เสียได้ง่าย ระวังอย่าเชื่อคนง่าย การงานต้องรู้จักเข้าหาผู้ใหญ่ บางครั้งความเก่งอย่างเดียวก็ไม่สามารถทำให้งานก้าวหน้าได้ ต้องอาศัยผู้อื่น รู้จักการวางตนจะทำให้ได้และต่อได้ไกล การเงินหามาง่าย ก็จ่ายออกไปง่ายเช่นกัน ใช้จ่ายกินเที่ยวหาความสุข หาความสนุกใส่ตัว ไม่ค่อยคิดเรื่องการเก็บออม “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักถ้ารักเก่ามันแย่ก็ตัดใจทิ้งไป เพราะกำลังจะมีรักใหม่ ๆ ที่ซาบซ่าเข้ามาแทนที่ คนโสดมีลุ้นได้ลงจากคาน ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นระวังอารมณ์ แต่ถ้าผ่านมาได้ ช่วงปลายจะแช่มชื่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

สับสนกับการตัดสินใจ “ไพ่ 9 คทา” การงานเอาแน่นอนไม่ได้ มีการปรับเปลี่ยนหน้าที่ สลับความรับผิดชอบ คุณต้องเรียนรู้เพิ่มเติม ถ้าตั้งใจจะประสบผลสำเร็จที่ดี ช่วงปลายหงุดหงิดใจกับเพื่อนร่วมงานที่เอาเปรียบ แต่ไม่ควรใจร้อนวู่วาม การเงินแม้จะเป็นช่วงของการตักตวง แต่ก็มีเรื่องต้องใช้จ่ายก้อนโต มีแววจะสะดุด ความรักเดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก ถ้ายังใช้อารมณ์เข้าหากัน มีโอกาสเลิกรากันสูง แต่ถ้ายังโสดได้สะดุดรักคนถูกใจแน่นอน เตรียมความพร้อมไว้ให้ดี

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

อึดอัดใจกับเรื่องการเงินที่มีคนมาขอความช่วยเหลือ  การงานกำลังกินบุญเก่า ผลงานเก่าที่เคยทำไว้ ช่วงนี้หาเวลาทำคะแนนยาก แค่พยายามรักษาความดีที่ทำมาไม่ให้ตกลงก็เป็นอันใช้ได้ ช่วงกลางระวังมีปัญหากับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินหัวปั่น มีเข้ามีออกตลอดเวลา แม้จะอยากเก็บก็ไม่สามารถทำได้ เงินรั่วไหลจากการกินเที่ยวแก้เบื่อ  ความรักถ้าเป็นรักเล่น ๆ จะมีเข้ามาตลอด แต่ถ้ารักจริงหวังแต่งคงต้องรอไปก่อน คนมีแฟนแล้วมีแววจะเผลอใจให้กับคนอายุน้อยกว่า ต้องเคลียร์กับตัวจริงเองนะครับ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

คาดหวังไว้หลายอย่าง อาจพลาดบ้าง แต่ก็มีสิ่งที่สำเร็จ “ไพ่ 3 คทา” การงานได้แสดงความสามารถเต็มที่ มีคนชื่นชมผลงาน แต่ระวังเรื่องคำพูดอวดตัวจะทำให้ผู้ใหญ่ไม่ชอบ พยายามนอบน้อมจะทำให้คุณได้รับการสนับสนุน การเงินมีรายรับไม่ขาดสาย จะมาตกม้าตายตรงความหน้าใหญ่ คอยช่วยเหลือคนนั้นคนนี้ มีดวงจะถูกชักดาบ ถูกเอาเปรียบ  ความรักจอมคารมคมคายทำให้มีคนมาตกหลุมรักไม่ซ้ำรูปแบบ คนโสดจึงมีโอกาสได้เลือก แต่ถ้ามีแฟนแล้วระวังของตายจะหลุดมือ เพราะความเจ้าชู้ของคุณ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

จิตตก ท้อแท้กับสิ่งที่ทำ  การงานมีปัญหาทุกอย่างเข้ามารุมเร้า ต้องแบกรับภาระไว้แต่เพียงผู้เดียว ช่วงนี้หาคนช่วยยาก แต่ถ้าอดทนจะพบกับความสำเร็จ คิดเปลี่ยนงานย้ายงานยังไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด  การเงินไม่ค่อยคล่องตัว มีแต่คนสร้างภาระให้ ลำพังตัวเองยังลำบาก ก็ยังมีคนจ้องจะเอาเปรียบทำให้อึดอัด แนะนำให้ตอบปฏิเสธการขอหยิบขอยืม ก่อนจะมีเรื่องเดือดร้อน “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักเวลาอยากเจอกลับไม่ได้เจอ เวลาไม่อยากกลับเข้ามาชิดใกล้ ช่วงนี้สุขทุกข์ขึ้น ๆ ลง ๆ แต่ถ้าปลงได้จะรู้สึกสบายใจมากขึ้น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ติดขัดไม่ได้ดังใจ ต้องอดทน อย่าหัวเสียกับเรื่องเล็กน้อย  การงานต้องรู้จักหาทางหนีทีไล่ ต้องหลบหลีกให้เก่ง เพราะมีคนคอยจ้องจับผิด แถมคุณยังมีผิดให้จับเยอะเสียด้วย ช่วงปลายถึงจะมีจังหวะดี ได้รับข้อเสนอพิเศษ โอกาสในความก้าวหน้า “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมีจ่ายเรื่องไร้สาระตลอด ช่วงปลายมีโชคลาภจากอสังหาริมทรัพย์ ข่าวดีเรื่องมรดก ความรักมีเข้ามาแบบรวดเร็ว มักเป็นรักแบบสนุก ๆ หวังจริงจังยาก มักเจอแต่คนเจ้าชู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วระวังจะเผลอไผลไปกับสิ่งยั่วยวน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ความคิดสร้างสรรค์บรรเจิด “ไพ่ 1 คทา” การงานได้เริ่มต้น ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ต้องหาตัวเองให้เจอและตั้งใจทำในสิ่งที่ต้องการ ช่วงกลางถ้าคิดเปลี่ยนงานย้ายงานจะมีโอกาส มีคนหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ ผู้ใหญ่จะเป็นที่ปรึกษาเป็นคนนำทางที่ดี การเงินเริ่มรู้แนวทางในการหาในการใช้มากขึ้นทำให้มีเก็บออม ช่วงนี้สภาพคล่องดี ช่วยเหลือใครก็ได้รับการตอบแทนกลับคืน ความรักกำลังตกหลุมรักเข้าอย่างจัง คนโสดมีเรื่องเก็บมาเล่า เก็บมาเพ้อฝันได้ทั้งวัน แอบรักแอบชอบใครจะมีเรื่องให้ปลื้ม ส่วนคนมีคู่แล้วโอกาสเหมาะในการพักแรมต่างจังหวัด

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เป็นช่วงทอง อยากได้อะไรก็มักมีเหตุให้ได้มาง่าย ๆ “ไพ่ The Emperor” การงานรุ่งโรจน์ ผู้ใหญ่เห็นความสามารถ ความก้าวหน้ามาเยือน ถ้ารู้จักช่วยเหลือผู้อื่นบ้างจะทำให้มีพรรคมีพวกคอยสนับสนุนเพิ่มขึ้น คิดทำโครงการใหญ่ ๆ มีความสำเร็จ การเงินเฟื่องฟู มีช่องทางทำกำไรดี ช่วยเหลือใครไว้จะได้รับการตอบแทนที่คุ้มค่า มีข่าวดีเกี่ยวกับการเสี่ยงลุ้น ได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือในการเล่นหุ้น ความรัก คนโสดได้พบคนถูกใจ เสน่ห์แรงไปไหนก็มีแต่คนรักคนชอบ ส่วนคู่ที่ดูใจกันมานานได้ฤกษ์แต่งงานเสียที

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ให้ระวังเนื้อระวังตัว มีโอกาสเจ็บ ป่วย อุบัติเหตุง่าย “ไพ่ Temperance” การงานอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ มีดวงเปลี่ยนงาน เปลี่ยนความรับผิดชอบ ต้องขยันขันแข็งเปลี่ยนทัศนคติของผู้บังคับบัญชา มิฉะนั้นอาจต้องเหนื่อยขึ้น การเงินใช้จ่ายเยอะ หมดไปกับค่ารักษา ค่าซ่อมแซมเรื่องรถ บ้าน ของใช้ส่วนตัว อาจมีเหตุให้สะดุดบ้าง ความรักมีเกณฑ์ถูกหักอก ช่วงนี้มีปัญหาถกเถียงถึงขั้นเลิกรา คงต้องอดทนใจเย็นเข้าไว้ ส่วนคนที่อกหักมาแล้วจะได้เจอรักใหม่สดใสกว่าเดิม คนโสดมีคนอายุมากกว่ามาชอบ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

เรื่องต้องตัดสินใจ “ไพ่ 10 คทา” การงานหงุดหงิดอารมณ์เสียกับงานที่เพิ่มขึ้น และเพื่อนร่วมงาน ช่วงนี้ทำอะไรมากไม่ได้นอกจากยอมรับชะตากรรม แต่ช่วงปลายคุณจะรับทรัพย์เพิ่ม เพราะมีงานเสริมวิ่งเข้าหา การเงินลู่ทางแจ่มใส เหนื่อยกายแต่ได้เงิน ช่วงนี้ให้ห่างคนอายุน้อยไว้ เพราะจะถูกหยิบยืม ถูกเอาเปรียบ ความรักมีคนมาชอบมากก็หนักใจไม่มีใครเลยก็ห่อเหี่ยว คงถึงเวลาที่ต้องเลือกแล้ว คนโสดจะได้พบคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องหมั่นพูดคำหวานทำให้รู้สึกดี

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ชีพจรลงเท้า มีเหตุให้ต้องเดินทางบ่อย การงานต้องอาศัยความสามารถ มีการแข่งขันชิงดีชิงเด่น ถ้าคุณตั้งใจจะได้ชัยชนะมาครอง ช่วงกลางเหมาะกับการเริ่มต้น การลงทุนทำสิ่งใหม่ ๆ แต่ถ้าคาดหวังมากเกินไปจะรู้สึกผิดหวัง ให้รู้จักพอกับสิ่งที่ได้แล้วคุณจะประสบผลสำเร็จ การเงินมีดวงได้รถใหม่ มีโชคในการเสี่ยงลุ้น แต่ระวังอาจทำของหาย เสียเงินแบบกะทันหัน “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักคนโสดไปได้สวย มีคนเสนอตัวให้เลือก ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นหวาน ช่วงปลายน้ำตาซึม พยายามอย่ามีปากเสียง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

อารมณ์ดีสุด ๆ ทุกอย่างเป็นอย่างที่หวัง “ไพ่ The World”  การงานได้ผู้ช่วยได้ที่ปรึกษาที่ทำให้งานของคุณประสบผลสำเร็จโดยที่ไม่ต้องเหนื่อยแรงมาก ช่วงกลางมีความคิดเรื่องลงทุน ซึ่งทำแล้วไม่ผิดหวัง ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ดวงเรื่องงานมั่นคง ได้รับข้อเสนอที่ดี “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินกระเป๋าตุง มีรายรับหลายช่องทาง อาจต้องวิ่งวุ่นอุตลุดแต่พอเห็นเม็ดเงินก็หายเหนื่อย มีดวงในการเสี่ยงโชค เหมาะกับการเล่นหุ้น อสังหาริมทรัพย์ ความรักโดดเด่น เพราะการเปลี่ยนแปลงตัวเอง คนโสดได้มีคนเดินเคียงคู่ ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักหลงหัวปักหัวปำ

——————————
อ.คฑา ชินบัญชร