เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 36 ปี อยากจะปรึกษาเรื่องทางเพศของสามี อายุ 42 ปี เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว ปัจจุบันสามีสุขภาพไม่ค่อยดีเป็นโรคหอบหืด และมีการใช้ยาพ่นจมูกด้วย ที่สำคัญเวลามีเพศสัมพันธ์กัน สามีจะพยายามหลั่งข้างในตลอดเพราะอยากจะมีลูก แต่ก็มีอาการหลั่งไวจนเริ่มรู้สึกรำคาญและเบื่อหน่าย ไม่ทราบว่าทั้ง 2 ปัญหาคือทั้งหลั่งเร็ว และใช้ยาพ่นรักษาโรคหอบหืดจะมีผลต่อการมีบุตรด้วยหรือไม่ สามีเคยไปปรึกษาเพื่อนก็แนะนำอยากให้ยืดระยะการหลั่ง ไปหาซื้อยาอึด ยาทน มาลองใช้ ก็ไม่ทราบว่ามันจะช่วยได้หรือไม่ เพราะสามีอายุหลักสี่แล้วก็อยากจะมีทายาทสืบสกุล

ด้วยความนับถือค่ะ
พร 36

ตอบ พร 36

การรักษาโรคหอบหืดไม่มีผลทำให้เกิดอาการหลั่งไว ยาพ่นรักษาหอบหืดที่ใช้ก็จะมีอยู่ 2 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นยาขยายหลอดลม ส่วนอีกกลุ่มเป็นพวกยาสเตียรอยด์ที่ช่วยลดภาวะแพ้ต่าง ๆ ซึ่งทั้งสองตัวยาที่ใช้รักษาจากการศึกษายังไม่พบว่ามีผลต่อการแข็งตัวแต่อย่างใด แต่ปัญหาหลั่งเร็วมักจะตามมาจากอาการของโรคหอบหืด เพราะหากว่าร่างกายเหนื่อย ร่างกายก็เปลี่ยนจากความสุขเป็นความเครียด มันก็ทำให้หลั่งเร็วขึ้น ส่วนการหลั่งไวไม่มีผลต่อการมีบุตรหากมีการหลั่งข้างใน ถึงแม้จะหลั่งไวก็ตาม ยังสามารถทำให้เกิดการปฏิสนธิและตั้งครรภ์ได้ เพราะฉะนั้นไม่มีผลต่อการมีบุตรแน่นอน

แต่ถ้าหลั่งไวแบบที่ยังไม่เข้าไปข้างในแล้วหลั่ง ที่เรียกว่า “ล่มปากอ่าว” อันนี้มีผลทำให้ไม่ตั้งครรภ์ได้ ซึ่งถ้าหากกังวลใจเรื่องการตั้งครรภ์ คุณน่าจะให้สามีไปตรวจวัดปริมาณและคุณภาพของตัวอสุจิน่าจะดีกว่า ยังไงลองตรวจดูสักครั้ง เพื่อจะได้ทราบว่าคุณภาพและปริมาณของตัวอสุจิยังดีเหมือนเดิม และมีคุณภาพพอที่จะทำให้ตั้งครรภ์ได้ สำหรับยาทนที่มีขายอยู่ในท้องตลาดแบบไม่เปิดเผยที่คุณถามมานั้นไม่แนะนำ เนื่องจากพวกใช้ยาทน แล้วนำไปใช้ทาบริเวณลำอวัยวะเพศ บางครั้งอาจเกิดการแพ้ได้ การแพทย์ปัจจุบันล่าสุดแก้ไขอาการหลั่งไวได้ด้วยการเพิ่มสารเคมีในสมองคือสารซีโรโทนิน ซึ่งมีบทบาทช่วยควบคุมการหลั่งไวให้หลั่งช้า การเพิ่มสารเคมีดังกล่าวชนิดนี้จะต้องได้รับการตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อนเสมอและแพทย์จะเป็นผู้แนะนำชนิดและขนาดของยาที่จะช่วยให้ชายหลั่งไวกลับมายืดการหลั่งได้แบบเป็นธรรมชาติ

การเข้าฟื้นฟูชายหลั่งเร็วให้แข็งแรงและนานทนทานจึงเปิดโอกาสให้ชายที่ตั้งใจรักษาฟื้นฟูเข้าร่วมหวังผลให้ดีภายใน 3 เดือน หลายคนสำเร็จได้ดีขึ้น 70% สามารถเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้อย่างน่าพอใจ ปัจจุบันการใช้
ยากินรักษาอาการหลั่งไวจะควบคู่กับการฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวนาน 30 นาที ทุกครั้งที่ร่วมเพศ กินยารักษาหลั่งไวควบคู่กันไปก็จะมีความสุขแข็งตัวนาน 30 นาทีทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ การรักษาโรคหลั่งไวควบคู่กับการฝึกแข็งตัว 30 นาทีทุกวันจึงเป็นการรักษาที่พร้อมที่สุด ได้ผลมากที่สุด มีความสุขทั้งชายและหญิง

————————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51