สุริยคติกาล วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 20.10 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-08.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 08.50-19.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 19.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียว นาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักความยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ ผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ควรระวังอันตรายที่มาจากคนและสัตว์ ไฟและพิษต่าง ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ คิดการสิ่งใดประสบผลดีทุกประการ บุตรบริวารจะมาหา คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด มีโชคดีมาทางทิศเหนือ จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรักเพราะจะมีคนมารักท่านมากกว่าหนึ่งคน มีลาภอยู่บ่อย ๆ เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ระวังอันตรายจากไฟหรือของร้อน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีรายได้พิเศษจากการให้คำปรึกษาหารือและงานพิเศษอื่น ๆ ผู้ใหญ่ให้ลาภ แต่บริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับเอกสาร มีการโต้ตอบ ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีเรื่องวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ลาภเป็นเสื้อผ้าแพรพรรณ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะเกิดเหตุตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ด

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด คู่มิตรทับกัน จะมีผู้ให้การช่วยเหลือ จะรอดพ้นจากอันตรายและมีโชคลาภต่าง ๆ จะได้ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ระวังเรื่องกามารมณ์ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ระวังอุบัติเหตุ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.