สุริยคติกาล วันที่  18 มิถุนายน พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล   ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 8 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น.เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ตก เวลา 06.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง  เวลา 00.00-07.09 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรี ฤกษ์  เวลา 07.10-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้  ทิศอัปมงคล-เหนือ  สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะ

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับอาทิตย์ มีความรุ่มร้อนใจ จะมีการเดินทางออกจากบ้าน จะได้ทำงานร่วมกับเด็ก ๆ มีโอกาสได้สะสางงานเก่า ๆ ที่คั่งค้าง ควรจัดการกับเอกสารให้เรียบร้อย การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้าง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคลและการสู่ขอสตรี ระวังจะลืมสิ่งของมีค่า  ระวังการเดินทางแล้วจะหลงทาง จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ มีคนต่างถิ่นมาติดพัน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะได้พบกับบุคคลสำคัญ มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังคนผิวเนื้อดำแดงจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คู่ครองคนรักมักมีปัญหาทำให้เดือดร้อนวุ่นวายเนือง ๆ จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ ผู้ใหญ่ให้ลาภ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะได้เข้าศึกษาอบรม คนทางไกลมาหา ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัส จะมีคนให้ลาภด้วยความเลื่อมใสศรัทธา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะได้ลาภผลต่าง ๆ ทางทิศตะวันตก การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ  ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี  การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย มิตรสหายให้คุณ จะได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน 

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังจะเป็นโรคนัยน์ตา คนผิวเนื้อดำแดงจะนำความเดือดร้อนมาให้ สามารถคาดการณ์อนาคตได้ถูกต้องแม่นยำ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี มีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.