วงแห่งการศึกษา… กลุ่มเด็กหญิงมุสลิมในปาเลสไตน์ นั่งล้อมวงกันในชั้นเรียนเพื่อศึกษาคัมภีร์กุรอาน ระหว่างเข้าค่ายฤดูร้อนที่สุเหร่าใรเมืองกาซา เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 (AFP)

เมื่อภูผาถล่ม… ภาพเหตุการณ์หลังจากเกิดดินถล่มครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่หมู่บ้านเบรียนซ์ ในแคว้นแบร์เนอร์โอเบอร์ลันท์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนหน้านี้มีการอพยพคนในหมู่บ้านเก่าแก่แห่งนี้ออกมาทั้งหมดแล้ว หลังจากตรวจพบความเป็นไปได้ที่อาจเกิดดินและหินถล่มจากยอดเขาอินเซล ที่อยู่เหนือหมู่บ้าน (AFP)

สู้กับความร้อน…สาวชาวจีนในชุดป้องกันแบบจัดเต็ม เพื่อป้องกันแสงแดดแรงกล้าและอากาศร้อนจัด เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2566 ในนครปักกิ่ง ประเทศจีน (AFP)

ใครไหวไปก่อนเลย… นายทหารผู้หนึ่งในกองทหารราบรักษาพระองค์ เกิดเป็นลมเพราะอากาศร้อนจัด ในระหว่างการฝึกซ้อมขบวนพาเหรดสำหรับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2566 (AFP)

งานฉลองของคุณครู…ฮัวนิตา กรีน (ขวาสุด) และนักเรียนของเธอจากโรงเรียนมัธยมศึกษานวร์ก โวเคชันแนล ลงเรือไปยังเกาะสแตเทน เพื่อเข้าชมอนุสาวรีย์เทพีแห่งเสรีภาพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองตำแหน่ง ‘คุณครูแห่งปี’ ที่คัดเลือกจากโรงเรียนรัฐบาลทั้งหมดในเขตนวร์ก เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2566 นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา (GETTY IMAGES)

ไดโนเสาร์ในสภา…ชายไม่ทราบชื่อแต่งชุดไดโนเสาร์ บุกเข้ามาในห้องประชุมรัฐสภาของโคลอมเบีย ในกรุงโบโกตา ระหว่างมีการอภิปรายเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 ไดโนเสาร์จำแลงตัวนี้ ยังถือป้ายประกาศที่มีข้อความระบุว่า “อย่าเลือกการสูญสิ้นของเผ่าพันธุ์” (AFP)

ขอให้เธอไปดี… อาสาสมัครดูแลสัตว์กำลังกอดสุนัขที่เธอดูแลเพื่อเป็นการบอกลา เนื่องจากมีผู้รับอุปการะมันเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2566 สุนัขตัวนี้เป็นหนึ่งในบรรดาสัตว์เลี้ยงหลายร้อยตัวที่ได้รับการช่วยเหลือจากทีมกู้ภัย หลังจากเกิดเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่เพราะเขื่อนแตกในเมืองแคร์ซอน ประเทศยูเครน (AFP)