สัปดาห์นี้ “น้องเผือกรสแซ่บ” ขอเอาใจคนรักเส้น โดยเฉพาะสายอาหารญี่ปุ่น ไปกับเมนูที่อบอุ่นท้องน้อยๆ พร้อมเส้นที่เหนียวหนุบหนับ ไปกับ “5 ร้านราเม็ง” ที่อร่อยตามตำรับต้นฉบับจากญี่ปุ่น ที่ไม่ต้องบินไปก็ได้กิน จะมีร้านไหนบ้าง มาติดตามกันค่ะ

เริ่มที่ “Mensho Tokyo”
ร้านราเม็งของ ‘เชฟโทโมะฮารุ โชโนะ’ ที่เรียกตัวเองว่าเป็น Ramen Creators สำหรับสาขาต้นตำรับจะอยู่ที่กรุงโตเกียว และมีสาขานอกประเทศอีกหลายแห่ง ตั้งแต่สหรัฐอเมริกา มาจนถึงประเทศไทย ที่เปิดอยู่ตรงซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งเอกลักษณ์ของราเม็งร้านนี้จะนำเสนอความแปลกใหม่ด้วยรสชาติของน้ำซุปไก่ที่เคี่ยวอย่างพิถีพิถัน นำมารังสรรค์เมนูด้วยเส้นสด สูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน เพื่อคงเอกลักษณ์ความ Original ของราเม็งทุกชามตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น
โทรศัพท์ : 09-1887-9492
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
Facebook : Mensho Tokyo BKK

ถัดมากับ “Bankara Ramen”
อีกหนึ่งร้านราเม็งชื่อเสียงโด่งดังทั้งในประเทศญี่ปุ่นเองและในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน คือที่ สุขุมวิท 39, สยามพารากอน, Zpell และไอคอนสยาม เพราะด้วยความเข้มข้นของซุปอันมีเอกลักษณ์ เข้มข้นถึงใจ แถมยังสามารถลดระดับความมันและความเค็มของซุปได้ เพราะปกติแล้วรสชาติดั้งเดิมของร้านจะถูกปากลูกค้าชาวญี่ปุ่นเสียมากกว่า และนอกจากซุปที่เลื่องชื่อแล้ว หมูสามชั้นตุ๋นก็เป็นอีกวัตถุดิบที่กินแล้วเนื้อนุ่ม จนหลายคนยกให้เป็นอีกจุดเด่นในชามอีกด้วยค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2662-5162
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
Facebook : Bankara Ramen

ร้านถัดมา “Chidaya Ramen”
จากร้านราเม็งเล็กๆ ในเมืองโยโกฮามา ได้รับการโหวตจากบล็อกเกอร์ให้เป็นราเม็งอันดับหนึ่งของเขตคันโตหลายสมัย จนมาเปิดสาขาในย่านธนิยะ และสาขา 2 สุขุมวิท 39 ส่วนเมนูที่โดดเด่นของร้านนี้คือ “ราเม็งเส้นพริก” เส้นราเม็งเผ็ดร้อนจากพริกอิจิมิ (ichimi) ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ซึ่งนอกจากมีเมนูราเม็งแล้ว ทางร้านยังมีข้าวแกงกะหรี่ ข้าวหน้าหมูชาชูราดซอสขิงเพิ่มไข่ออนเซ็น ข้าวหน้าหมูชาชูราดซอสขิง หมูชาชูเบิร์นไฟ ก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2237-7365
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
Facebook : 内田家 UCHIDAYA RAMEN

ต่อด้วย “Fujiyama gogo”
ราเม็งญี่ปุ่นต้นตำรับจากนาโกยา เพราะสูตรเด็ดของร้านอยู่ที่น้ำซุปที่เคี่ยวนานกว่า 48 ชม. เรื่องความกลมกล่อมไม่ต้องพูดถึง รับรองว่าเริ่ดอย่างแน่นอน ละที่แปลกพิเศษไปกว่าร้านอื่น ก็คงหนีไม่พ้นเมนู ราเม็งมะเขือเทศ ซึ่งถ้าใครเป็นสายกินมะเขือเทศเป็นอันต้องหลงรักแน่นอน และนอกจากนี้ ทางร้านยังมีอีกหนึ่งความใส่ใจคือ จะมีเตาไฟฟ้าที่เตรียมไว้ให้เราอุ่นน้ำซุปได้เมื่อเย็นลง ทำให้ทุกคนจะได้ซดน้ำซุปร้อนๆ ไปจนหยดสุดท้าย! ถ้าหากใครสนใจ สามารถตามรอยกันได้ทั้ง 5 สาขา คือที่สาขาสุขุมวิทซอย 39, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, สาขาทุ่งครุ, สาขาพระโขนง และสาขาเอกมัย ซอย 2
โทรศัพท์ : 0-2803-6322
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
Facebook : Fujiyama GO GO

ปิดท้ายที่ “Tsuta Ramen”
ราเม็งเส้นโซบะที่ได้ดาวมิชลินเจ้าแรกของโลก เปิดสาขาแรกในไทยที่ชั้น 3 โซนเอเทรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จุดเด่นของราเม็งร้านนี้ คือการเลือกคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ต้องระบุอย่างเฉพาะเจาะจงลงไป ว่าต้องมาจากที่นั่นที่นี่ หลากหลายแหล่งมาก ๆ กว่าจะมาเป็นราเม็งหนึ่งชาม รวมถึงการใช้เส้นโซบะสดที่ทำขึ้นจากธัญพืชถึง 4 ชนิด จนทำให้ในปี 2016 ที่ผ่านมา “Tsuta” กลายเป็นร้านราเม็งร้านแรกในโลกที่ได้รับดาวมิชลิน ซึ่งเสน่ห์ของราเม็งเจ้านี้จะอยู่ที่น้ำซุปดาชิ ที่เป็นตัวชูรสชาติอันโดดเด่นและหลากหลายมิติ เนื่องจากวัตถุดิบพิเศษที่ร้านใช้ในการต้มน้ำซุปนั่นเอง
โทรศัพท์ : 0-2001-6030
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ เวลา 10.00-21.00 น.
Facebook : Tsuta Thailand

มาถึงตรงนี้แล้ว น้ำย่อยในกระเพาะเริ่มทำงานแล้วใช่ไหมคะ? ถ้าอย่างนั้นอย่ารอช้า รีบหยิบกระเป๋าสตางค์แล้วออกเดินทางตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” ไปทาน “5 ร้านราเม็ง” ยกตำรับข้ามน้ำข้ามทะเลมาเหมือนนั่งกินถึงที่ญี่ปุ่น.. ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นความอร่อยที่ไหน อย่าลืมติดตามกันได้ในคอลัมน์ “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”