ปัจจุบันพบว่า มีผู้ชายหลายคนอวัยวะเพศแข็งตัวได้เดี๋ยวเดียวคือแข็งตัวแบบหลอกให้ดีใจแล้วก็อ่อนตัวกลางคัน ทำให้เสียกำลังใจ เสียความเชื่อมั่นในตัวเอง บ่อยเข้าเลยเปลี่ยนบุคลิกจากชายที่เคยมั่นคงในการสั่งงาน ตัดสินใจ กลายเป็นชายโลเล
เปลี่ยนคำพูดไม่มั่นใจในตัวเอง การแข็งตัวหมายถึงการคั่งของน้ำเลือดในอวัยวะเพศเวลามีอารมณ์และมีการกักเลือดได้นานตราบเท่าที่ยังมีอารมณ์ทางเพศอยู่ กลไกการแข็งตัว เกิดจากการประสานงานของระบบประสาทส่วนกลางและส่วนปลาย เช่น การเห็นภาพและเสียง ภาพจึงต้องเป็นภาพที่ชอบและประทับใจคือเป็นภาพจินตนาการนานาจิตตังเช่น ชอบแบบสูงต่ำดำขาว ท้วม โปร่ง เป็นสเปกใครสเปกมัน

เมื่อภาพถูกสเปกทางเพศก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยมีพลังช่วยให้เลือดคั่งได้ทุกครั้งที่อยู่ในอารมณ์รัก ภาพและเสียงจะช่วยให้เลือดสูบฉีดและคั่งได้เต็มที่ ขาดเสียงก็ขาดรักได้เช่นกัน คือลดการคั่งของเลือดได้ทันที ทำให้การแข็งตัวไม่นานพอ กระบวนการแข็งตัวก็บกพร่อง พบว่ามีเสียงหลากหลายแบบประกอบเพิ่มรสชาติได้ครบถ้วน เสียงจึงมีความสำคัญ ด้านบวกและลบ ผู้ชายชอบเสียงเร้าเสียงกระเส่าให้ถูกเวลาไม่ใช่หญิงที่ถูกแตะมือก็เริ่มมีเสียงผิดจังหวะ ได้แต่เค้นเสียงออกมา ผู้ชายต้องการได้ยินเสียงกระเส่ามาตามธรรมชาติ ตามจังหวะของการสัมผัสจึงเป็นกระบวนการที่สมองต้องการได้รับ กลิ่นเป็นส่วนสำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน หากถูกใจกลิ่นนี้แล้วชินจะเร่งความรู้สึกทางเพศได้
แต่ถ้าหากไปเปลี่ยนกลิ่นอย่างกะทันหัน ทำให้เกิดผลได้สองแบบ ด้านบวกก็เป็นแบบตื่นเต้นขึ้น หรือไม่อีกด้านคือลบไปเลยเป็นผลลบจากผิดกลิ่นไม่ชอบ ไม่เคยชิน ที่ได้ผลบวกก็เปรียบได้เช่นพบของใหม่เลยตื่นเต้นเสมือนเด็กได้ของเล่นใหม่ทุกวัน

ชายใดที่ไม่ชอบกลิ่นแปลกปลอมก็ต้องมีวิธีป้องกันกลิ่นแปลกปลอมคือไม่ชอบจึงต้องฝึกหายใจทางปาก หากจะกลบเกลื่อนในเวลาฉุกเฉินแล้วพบกลิ่นที่ไม่ชอบผ่านมา ให้รีบหายใจทางปากชั่วคราว ก่อนที่กลิ่นผิดสเปกจะมาตัดตอนบรรยากาศอารมณ์รัก จนไม่สามารถปฏิบัติการต่อได้ ชายหญิงส่วนมากต้องการให้มีการกระตุ้นจากการสัมผัส เริ่มจากน้อยไปหามากตามอารมณ์รัก เป็นการช่วยให้การออกฤทธิ์ของยาเฉพาะกิจได้ออกฤทธิ์ตามขั้นตอนที่ดี หากขาดการสัมผัสเล้าโลม เช่น ขาดการกระตุ้นทางภาพและเสียงอย่างถูกต้องตามจังหวะตามขั้นตอนแล้ว

การกินยาเฉพาะกิจก็คือการกินแป้งเม็ดดี ๆ นี่เอง ยาเฉพาะกิจจึงไม่ใช่ยาปลุกเซ็กซ์ตามที่เข้าใจและคิดกัน ยาก็คือยา มีกฎในการใช้ มีขั้นตอนจึงจะมีประโยชน์ ถ้าสุขภาพมีปัญหาคือยามใดสุขภาพบกพร่องถึงจำเป็นต้องรักษาด้วยยาเฉพาะกิจและด้านลบจะพบว่ายาเฉพาะกิจจะมีอันตรายหากเป็นโรคหัวใจแล้วต้องกินยากลุ่มขยายเส้นเลือดหัวใจกลุ่มไนเตรทก็มีข้อห้าม คือ ห้ามใช้ยาเฉพาะกิจ เป็นต้น ผลสุดท้ายต้องใช้วิธีขยายกล้ามเนื้อเพศให้แข็งได้นาน 30 นาทีทุกครั้งช่วยแทน

————————
ดร.อุ๋มอิ๋ม