เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 69 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว ป่วยเป็นความดันโลหิตสูง กินยาควบคุมมาเป็นเวลาเกือบ 4 ปี ตอนนี้ความดันปกติแต่ก็ต้องกินยาตลอด นอกจากมีภรรยา 1 คน แล้วผมยังมีกิ๊ก 2 คน อายุ 33 ปี และ 35 ปี กำลังประสบปัญหาใหญ่มากเพราะอวัยวะเพศแข็งตัวไม่ดี บางครั้งสอดใส่ไม่ได้ เคยไปหาหมอ หมอให้ฮอร์โมนก็แข็งตัวดี แต่กินฮอร์โมนติดต่อกันมากไม่ได้ จึงหยุดกิน จากนั้นหมอเปลี่ยนเป็นยาเฉพาะกิจมากินก็แข็งตัวดี กินแทบทุกวันเพราะต้องสลับแวะเวียนไปทำกิจกรรมทางเพศถึง 3 คน จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอโอ คือ กินยาเฉพาะกิจ ควบคู่กับกินยาลดความดันจะมีอันตรายอะไรไหม การใช้ยากระตุ้นเฉพาะจุดให้อวัยวะเพศแข็งตัวมีผลเสียอะไรบ้าง และถ้าบริหารกล้ามเนื้อเพศช่วยด้วยจะเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายหรือไม่อย่างไร

ด้วยความนับถือ
บวร 69

ตอบ บวร 69

ชายวัย 69 ปี โชคดีมากที่มีคู่ร่วมชีวิตรัก 3 คน แต่เริ่มโชคร้ายที่เกิดอ่อนแอทางเพศ หากไม่รีบแก้ไขจุดอ่อนแอทางเพศ ก็คงจะน่าเสียดายไม่ใช่น้อย เมื่อผู้ชายไม่สามารถให้ความสุขทางเพศแก่ฝ่ายหญิงได้ย่อมมีปมด้อยในตัวเอง และจะมีอารมณ์ร้ายโกรธคนง่ายกว่าปกติ หงุดหงิดฉุนเฉียว เป็นผลจากความเครียดที่ตามมา เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ววงการแพทย์จะใช้ “แกนเสริม” กล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวได้ เวลาจะใช้งานก็ดันให้ยืดยาวแล้วใช้งานได้นานแสนนาน เมื่อเสร็จกิจแล้วถึงจุดฝ่ายหญิงพอใจแล้วก็หักแกนที่งอได้ยืดได้ให้พับลง ไม่งั้นก็ต้องเดินกางเกงเป้าตุงเป็นที่อับอายสายตาคนได้ สมัยนี้การใส่แกนถือว่าเป็นอันดับสุดท้ายของการรักษาอีดี

ปัจจุบันยาที่ได้รับความนิยมมากในการรักษาโรคอีดีก็คือยาเฉพาะกิจ แต่ยาที่โด่งดังช่วยให้เป็นหนุ่มก็มีจุดอ่อนคือ ใช้เงินหลายแสน คนที่เป็นเบาหวานจะไม่ได้ผล และคนทานยาโรคหัวใจกลุ่มไนเตรตก็ห้ามใช้ กรณีที่กินยาลดความดันแต่ไม่มีการกินยากลุ่มไนเตรตก็สามารถใช้ยาเฉพาะกิจได้ แต่ห้ามกินยาเฉพาะกิจทุกวัน อีกวิธีที่ได้ผลคือใช้ยากระตุ้นเฉพาะจุดด้วยตนเอง โดยให้เรียนวิธีใช้ด้วยตัวเองกับแพทย์ได้ก่อนมีเพศสัมพันธ์ คนเป็นโรคหัวใจที่ห้ามกินยาเฉพาะกิจก็สามารถใช้วิธีนี้ได้ หรือกลุ่มผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากแล้ว
ไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้เลยก็สามารถมีความสุขทางเพศได้อีกอย่างมั่นใจ มีข้อแม้ต้องฝึกการใช้ยาอย่างเคร่งครัด จึงจะได้ผลและปลอดภัย ชายที่ใช้ยาเฉพาะกิจมาก บ่อยสัก 2 ปีจะตามด้วยดื้อยา

วิธีรักษาคือวิธีกระตุ้นสร้างเส้นเลือดใหม่ ช่วยฟื้นฟูเส้นเลือด ดังนั้นหากมีปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศแล้วไม่ยอมช่วยตัวเอง รักษาอาการของตัวเองจนสุดความสามารถทั้ง ๆ ที่สมัยนี้มีหลายวิธีที่สามารถแก้ไขให้แข็งแรงได้ เช่น แข็งตัวก็ฝึกได้จนสามารถร่วมเพศ 30 นาทีทุกวันโดยไม่ต้องใช้ยากินเฉพาะกิจ ขอให้ฝึกอย่างจริงจังก็จะมีชีวิตครบความสุขของครอบครัว

—————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51