สุริยคติกาล วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ ระวังจะสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูหาโอกาสทำร้าย หากประมาทจะอันตราย การติดต่อสื่อสารดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาหนักอกได้ถูกคลี่คลายลงไป จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีการขยายและปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการงาน การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยอุปสรรคก็จะผ่านไป ก็มีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรทำบุญทำทานรักษาศีลและเจริญภาวนาบ้าง การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำ ให้มีกำลังซื้อมากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การใช้จ่ายเงินและการลงทุน ควรระวังการถูกหลอกลวง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบ คอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะมีโครงการงานใหม่ ๆ เข้ามา

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังเหตุผลคำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้ท่านเดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จ จะได้ตำแหน่งและมีรายได้เพิ่มขึ้น มีความสามารถในการหมุนเวียนเงินทอง มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ การงานจะประสบความสำเร็จ มีโอกาสปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีโชคทางการเงินทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น มีโอกาสซื้อขาย ปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกันโดยเร็ว ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญาทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.