วงจรของการมีเพศสัมพันธ์คือ มีความต้องการตามด้วยการเล้าโลม เสริมการแข็งตัวได้ดีคือแข็งตัวระดับเกรด 1 ให้เพิ่มเป็นระดับสองสามจนเพิ่มถึงเกรด 4 แล้วก็สามารถเข้าถึงจุดออกัสเซอม์ ถ้าหลั่งได้โดยสามารถควบคุมตัวเองได้ก็เป็นเรื่องที่ชายทุกคนต้องการคือ ขอมีเวลาหลั่งภายในเวลา 10 นาทีก็พอใจ แต่หญิงบางคนต้องการ 20-40 นาที ถึงจะบรรลุจุดที่พอใจมากที่สุด ชายที่ควบคุมการหลั่งไม่ได้จึงอยู่ในกลุ่มพีอีเป็นอาการที่ฝ่ายชายต้องปรับปรุงตัวเองและฝึกฝนให้อดทนทั้งดำรงความแข็งตัวและยืนหยัดควบคุมการหลั่งให้ได้ อุปสรรคที่จะคงวิธีการให้ปฏิบัติการให้ได้ครบ 30 นาทีต่อครั้ง ก็คงต้องอยู่ในความรับผิดชอบของฝ่ายชายคือต้องการการแข็งตัว ต้องอยู่ในเกรด 4 คือมีความแข็งมากพอที่จะสอดใส่และคงสภาพความแข็งได้นานเท่าที่ปฏิบัติอยู่ที่เน้นเรื่องความแข็งตัวก็เพราะ ชายทั่วไปหากมีการหลั่งแล้วอีก 1-2 นาทีก็จะหดตัวอ่อนตัวลดความแข็งตัวลง จากเกรด 3-4 ลงเหลือเกรด 1-2 คือ อ่อนปวกเปียกจนไม่สามารถสอดใส่ เปรียบความแข็งลดจากระดับกล้วยดิบลงเหลือกล้วยสุกงอม

ต้องมีวิธีอย่างใดให้ดำรงเกรดให้ได้ระดับ 4 ตลอดเวลาคือ บางคนมีพรสวรรค์เฉพาะตัวบางคนได้จากการฝึกฝนจนไม่หลั่งและมีการแข็งตัวเกรด 4 ตลอดเวลาก็ได้ จากการฟื้นฟูฝึกฝนก็เปรียบได้เช่นคนที่ฝึกเล่นกล้ามเพาะกล้ามเนื้อจะมีกล้ามเนื้อเพิ่มขนาดเป็นมัดน่าประทับใจ แต่ถ้าไม่ฝึกฝนก็จะไม่มีกล้ามเนื้อใหญ่โตอย่างแน่นอน คือต้องมีน้ำอดน้ำทนยอมให้เวลาฝึกซ้ำแล้วซ้ำอีกแล้วก็ต้องพึ่งอาหารที่มีโปรตีนสูงถึงจะได้ผล ชายหลั่งเร็วในวัยหนุ่มยังจะไม่มีปัญหาก็เพราะยังคงสภาพการแข็งตัวหลังหลั่งได้ต่อเนื่อง ฉะนั้น การหลั่งเร็วจึงไม่ใช่ปัญหาของชีวิตคู่ แต่การอ่อนตัวจึงเป็นปัญหาใหม่ของชีวิตคู่

ฉะนั้นการดำรงความแข็งตัวหลังหลั่งจึงเป็นเป้าหมายใหญ่ที่ต้องเรียนรู้และฝึกฝนของชายวัยรุ่น วัยกลางคน วัยดึก และสูงวัยต้องการคงความแข็งตัวให้ได้เช่นเด็กหนุ่มหรือหลั่งแล้วก็ยังแข็งตัวได้อย่างรวดเร็ว หากหลั่งแล้วอ่อนตัวไม่แข็งต่อนี่คือปัญหาใหญ่ ต้องรักษาให้แข็งตัวให้ได้อีก 30 นาที ชีวิตคู่ทางเพศหากเตรียมพร้อมด้านคงความแข็งแรงได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศจากการฝึกฝนชีวิตคู่ก็จะได้พลังกายและพลังใจไปต่อสู้ได้ดีกว่าคู่ที่ใกล้กันแต่ผิดหวังจากการอ่อนตัวตลอดเวลาจนมีปากเสียงผิดใจกันเพราะต้องพบแต่ความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า แบบนี้ต้องให้คนกลางช่วยแก้ไขแต่คงต้องเป็นคนกลางมีความชำนาญสอนและฝึกให้ ถึงจะปลอดภัยและมั่นใจให้ได้ผลใน 2 อาทิตย์

——————-
ดร.อุ๋มอิ๋ม