ฮัลโหลๆ แฟนๆ ที่รักของ yimyim ทุกคน สัปดาห์นี้ด้วยความที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เราเลยขอพาหนุ่มอบอุ่นที่แสนดีและน่ารักอย่างนักแสดงชื่อดัง เพชร-ชนะภูมิ เถรว่อง มาทักทายแฟนๆ กันสักหน่อย บอกเลยหนุ่มคนนี้น่ารักมากๆ เราขอคิวไปอัปเดตงานกับแฟนๆ หนุ่มเพชรก็ไม่ขัด รีบหาวันว่างให้เราเก็บบทสัมภาษณ์มาฝากกันเลย ไปดูกันจ้า

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย

สวัสดีครับ เพชร ชนะภูมิ เถรว่อง หรือที่หลายๆคนเรียกกันว่า เพชรพิค (Petchpigz) ครับ

ตอนนี้ซุ่มทำอะไรอยู่ เป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนี้กำลังแคสต์งานต่างๆ อยู่ครับมีทั้งทีมงานเรียกแคสต์และไปแคสต์ด้วยตัวเองครับ แต่ทุกวันนี้ก็จะไลฟ์สดใน Tiktok คุยกับแฟนคลับทุกวันนะครับ

ผลงานเรื่องใหม่ คาแรกเตอร์เป็นแบบไหน ทำไมถึงตัดสินใจรับงานนี้

ผลงานเรื่องใหม่ชื่อเรื่องว่า ไดโนซอร์รัก DinosuarLove ตัวละครของเพชร ชื่อว่า “กร” จะเป็นตัวละครซัพพอร์ตความรักของคู่หลักในเรื่องครับ ก็จะได้เห็นความแปลกใหม่ของคาแรกเตอร์ที่เพชรจะได้เล่นด้วย เพราะว่าตัวละครนี้จะมีความเฮฮาและคอยสร้างสีสันให้กับแต่ละซีนตลอดเลย เหตุผลที่รับเล่นเพราะว่า พี่สนุ้ก ผู้กำกับ มาชวนเพชรไปเล่นด้วยครับ และตอนนั้นเพชรว่างพอดีเลยไปช่วยพี่เขาทำงานนี้อย่างเต็มที่เลยครับ

คาแรกเตอร์มีความเหมือนต่างกับเพชรยังไง เล่าให้ฟังหน่อย

แตกต่างมากครับ เพราะเป็นเด็กวิศวะ และเป็นคาแรกเตอร์ที่เฮฮา ไกลตัวมากๆ แต่ก็สนุกมากๆ ที่ได้เล่นบท “กร” เพราะมันได้ทำอะไรที่หลุดๆ และไม่เคยทำในชีวิตประจำวันแน่นอนครับ อยากให้ทุกคนรอดู

ทุกๆ ผลงานเพชรจะรับงานแตกต่างกันไปเลย เป็นความตั้งใจหรือเปล่า

จริงๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจขนาดนั้นครับ เป็นเพราะโอกาสที่เข้ามาด้วย แต่ก็ถือเป็นความโชคดีจริงๆ ที่ได้รับเล่นคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันในทุกงาน มันทำให้เพชรได้ฝึกทักษะการแสดงในหลายๆ รูปแบบด้วยครับ

ทราบมาว่าความฝันใหญ่ของเพชรคือการเป็นนักแสดง เริ่มตอนไหน และมีใครเป็นไอดอล

ตั้งแต่เด็กจำความได้เลยครับ เพราะที่บ้านชอบดูละครกันตั้งแต่เด็ก แล้วเราก็รู้สึกชอบและอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่ตอนนั้นเลย แต่ก็ไม่มีโอกาสเพราะเพชรเป็นเด็กต่างจังหวัด (ระยอง) และคิดว่าตัวเองหน้าตาไม่ดี ตอนนั้นชอบการแสดงของ พี่พิช วิชญ์วิสิฐ จากหนังเรื่อง รักแห่งสยาม มากๆ ครับ พอได้เข้ามากรุงเทพฯ ก็เริ่มหาลู่ทางการแคสติ้งมาเรื่อยๆ ตั้งแต่อายุ 18 จนได้มีผลงานจริงๆ ตอนอายุ 26 ปีกับ Oxygen the series ครับ

ตอนรู้ว่ามาเป็นนักแสดง ตามที่ฝันรู้สึกอย่างไร

รู้สึกดีมากๆ ที่ได้ทำมันแล้ว เพชรอยากอยู่หน้ากล้อง อยากทำงานด้านนี้มานานมากๆ พอได้เข้าเซตวันแรกจริงๆ อยากร้องไห้เลยแหละครับ มันเหมือนเราทำความฝันของเราได้ถึงจุดหนึ่งแล้ว แต่เพชรก็ใช้เวลานานมากเหมือนกันกว่าจะแสดงได้ ใช้เวลาเกือบ 2 ปีในการเรียนเลยครับ

แฟนคลับเพชร รักและติดตามเราตลอด รู้สึกอย่างไร เปรียบเขาเหมือนอะไร

ถ้าให้เปรียบก็จะเปรียบเป็น “ลูกหมู” ครับ เพราะชื่อด้อมคือ “ลูกหมูของเพชร” ทุกคนเหมือนเป็นคนตัวเล็กๆ แต่ว่ามีแรงผลักดันให้เพชรทำอะไรหลายๆ อย่างมากๆ คอยแนะนำคอยให้กำลังใจในการทำทุกสิ่งของเพชร ซึ่งเพชรรู้สึกดีมากๆ ทุกคนพยายามซัพพอร์ตเพชรตลอดในสิ่งที่พวกเขาพอจะทำได้ และเพชรรักพวกเขามากๆ ดีใจที่พวกเขายังอยู่กับเพชรตรงนี้

ก่อนหน้านี้ช่วงโควิด เพชรเดบิวต์เป็นยูทูบเบอร์ เป็นยังไงบ้าง คนติดตามเยอะมากๆ

จริงๆ จุดเริ่มต้นทำช่องคือทำมาเพื่ออยากเก็บบรรยากาศตอนไปเที่ยวของตัวเองมาเป็นตัดคลิปเองเป็นวิดีโอไว้ดู แต่พอช่วงโควิดเพชรก็เลยใช้ช่องทางนี้เพื่อสื่อสารความเป็นตัวตนของเพชรให้ทุกคนได้ดู ทั้ง Lifestyle และ Reaction ซึ่งคนชอบคลิป Reaction เพชรมากๆ จนผู้ติดตามขึ้นมาเท่านี้จนได้โล่เงินเลย ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ

อยากทำอะไรต่อไปในอนาคต ในการทำงาน

ยังคงอยากทำงานด้านการแสดงอยู่ครับ ตอนนี้ยังพยายามสุดความสามารถเพื่อที่จะกลับไปอยู่ในจุดนึงที่สามารถมีงานแสดงต่อเนื่องได้อยู่ครับ เพราะเพชรหวังที่จะทำมันเป็นอาชีพที่เลี้ยงชีพเพชรได้จริงๆ ครับ

บทบาทที่อยากแสดงคืออะไร เพราะอะไรถึงอยากแสดง

จริงๆ อยากลองเล่นบทตัวร้ายดูครับ แบบร้ายเงียบๆ เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง มีการวางแผน อะไรแบบนี้ครับ เพราะอยากเล่นเป็นตัวละครที่มีมิติ เก็บสีหน้าอารมณ์เพื่อรอระเบิดอารมณ์ทีหลัง เพชรว่ามันท้าทายความสามารถในการแสดงดีครับ

ฝากผลงานสักหน่อย

ฝากผลงานที่ใกล้จะถึงกับบท “กร” ในซีรีส์ ไดโนซอร์รัก เริ่มตอนแรกวันที่ 25 มิถุนายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี และมีช่องทางติดตามอื่นๆ คือทาง Youtube : Petchpigz และมี Live ทาง Tiktok : Petchpigz ตลอดทุกวันเลย ฝากติดตามด้วยนะครับ และเร็วๆ นี้ถ้ามีผลงานอัปเดตอีกจะมาฝากทุกคนอีกนะครับ

จัดเต็มหมดแม็กซ์กันไปเลยกับเรื่องราวของหนุ่มเพชร งานนี้เพราะความทุ่มเทและรักในการแสดงของเขาทำให้เขายังคงมุ่งมั่นไม่หยุด ใครมีฝันแล้วกำลังทำตามฝันอยู่ก็ดูหนุ่มเพชรเป็นตัวอย่างได้เลย เพราะหนุ่มคนนี้นั้นแม้ได้เป็นนักแสดงตามที่ฝันแล้ว แต่เขาก็ไม่หยุดพัฒนาตัวเองเพื่อแฟนๆ ของเขา ปรบมือเลยจ้า ฝากสนับสนุนหนุ่มเพชรไปนานๆ นะคะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”