“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตาคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7 มิ.ย. 2566-5 ก.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้…

ผู้ชายปีชวด ต้องรู้จักประมาณกำลังตน ไม่ทำเกินความสามารถที่มีอยู่ การดำเนินภารกิจการงานใด ๆ ไม่เกินกำลังที่มีก็สามารถทำได้โดยไม่มีอุปสรรคปัญหา การเงินถ้านำไปลงทุน เพื่อทำผลกำไรในระยะสั้น ๆ ก็สามารถทำได้สบาย ๆ ความรักคนมีคู่แล้วต้องหาเวลาไปเติมหวานกันหน่อย คนโสดมีคนเข้ามาให้กำลังใจ

ผู้ชายปีฉลู หลายสิ่งหลายอย่างมักไม่ค่อยได้ดั่งใจหรือเป้าหมาย แถมยังเจ็บป่วยต่อเนื่อง จึงควรหมั่นทำบุญสะเดาะเคราะห์เพื่อให้หนักจะได้กลายเป็นเบาและผ่านไปได้ด้วยดี การเงินเดินสะพัดมาก มักใช้จ่ายจากเรื่องไร้สาระเป็นส่วนมาก ความรักคนมีคู่อาจมีปัญหาแต่ปรับความเข้าใจกันได้ คนโสดแอบลุ้นเพื่อนสนิท

ผู้ชายปีขาล มีความสุขและสนุกกับการทำงาน และพร้อมที่จะลุยภารกิจการงานอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ธุรกิจการงานมีความราบรื่นและสำเร็จ เพราะเป็นช่วงที่ฟ้าเริ่มแจ้งจางปาง การเงินเริ่มมีความคล่องตัวมาก มีผลกำไรจากที่ลงทุนลงแรงไป ความรักคนมีคู่ที่มีปัญหาก็คลี่คลายดีขึ้น คนโสดอาจได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ผู้ชายปีเถาะ ทำอะไรในเดือนนี้จะมีการพลิกผันที่ไม่ค่อยดี อาจเจอปัญหาที่สร้างความขัดแย้งให้กับคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนในครอบครัว ส่งผลให้ต้องเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยใจมากกว่าปกติ การเงินควรใช้จ่ายแต่พอเพียง อะไรไม่จำเป็นให้หยุดไว้ก่อน ความรักงอแงกันถี่ ต้องใส่ใจกันให้มาก คนโสดคงต้องกินแห้วไปก่อน

ผู้ชายปีมะโรง เป็นช่วงที่ความสำเร็จและสมหวังจะยังคงมีตามมา มีทั้งชื่อเสียงผลงานที่มีความโดดเด่นจนเป็นที่กล่าวขานถึง แต่อย่าทะนงตนจนเกินไปจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว เมื่องดวงชะตาดีจะได้รับทั้งกล่องทั้งเงินจนมีความคล่องตัวสูง เรื่องความรักก็เช่นเดียวมีความราบรื่นทั้งคนมีคู่และคนโสดเป็นช่วงที่มองตาก็รู้ใจ

ผู้ชายปีมะเส็ง ยังต้องมีความพยายามและขยันให้มากกว่าปกติ บวกกับมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ส่งผลให้มีความสำเร็จและก้าวหน้าในภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ การเงินแม้ว่าจะมีความคล่องตัว แต่ควรเก็บส่วนหนึ่งสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็น ความรักมักมีความสุนทรีย์ทางอารมณ์ในด้านความรัก คนโสดหัวใจเป็นสีชมพู่

ผู้ชายปีมะเมีย มีความกระตือร้นอยากจะมาทำงานมาก ยิ่งเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงหรือท้าทายละก็ยิ่งชอบใหญ่ ขอให้รีบลุยทำงานโชว์ความสามารถที่มีอยู่ให้เต็มที่ การเงินมีใช้จ่ายเต็มไม้เต็มมือ เพราะมีช่องทางทำเงินหลายทาง ความรักคนมีคู่มักจะมีความสุนทรีย์ทางอารมณ์ คนโสดเห็นหลังคาบ้านก็ยิ้มสุขใจ

ผู้ชายปีมะแม แม้การดำเนินภารกิจการงานจะไม่มีปัญหาอะไรในช่วงนี้ แต่อาจต้องเหน็ดเหนื่อยด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ เพราะขาดคนสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินช่วงควรใช้จ่ายเเต่พอเพียง อย่าหวังพึ่งน้ำบ่อหน้า ระวังคำพูดจะสร้างความขัดแย้งกัน ความรักไม่มีปัญหาใด ๆ ให้ต้องระแวง คนโสดเริ่มขยับความสัมพันธ์

ผู้ชายปีวอก จังหวะชีวิตจะการพลิกผันและเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีมาก ๆ เรียกว่าเปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือ ธุรกิจการงานมีความลงตัวอย่างน่าพอใจ การติดต่อเจรจามักสำเร็จ ด้านการเงินมีสภาพคล่องตัวดีขึ้น แต่มีเรื่องใช้จ่ายเยอะ ความรักคนมีคู่และโสดให้หลีกเลี่ยงการทะเลาะ เพราะอาจแตกหักง่าย

ผู้ชายปีระกา โบราณว่าดวงชะตาดีย่อมมีชัยชนะไปกว่าครึ่ง ส่งผลให้การดำเนินภารกิจการงานมีความสำเร็จราบรื่นไร้ปัญหา ผลงานที่ทำไว้จะเป็นตัวช่วยทำให้มีก้าวหน้ายิ่งขึ้น การเงินไหลลื่นเข้ามาดีมาก ออกไปก็เยอะ มีใช้จ่ายเรื่องยานพาหนะความรักหวานแหววเพราะเข้าอกเข้าใจกันดี คนโสดมีโอกาสเป็นตัวจริง

ผู้ชายปีจอ มักมีเรื่องที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ มีความร้อนระอุอยู่ภายใน ต้องรู้จักเบรกตัวเองไว้บ้างอย่าปล่อยให้อารมณ์หงุดหงิดปะทุออกมาใส่กับคนรอบตัวจะมีแต่เสียกับเสีย การเงินมีเข้ามาให้สามารถใช้จ่ายได้พอดีมือ ความรักคนมีคู่จะได้รับข่าวดีจากญาติผู้หลักผู้ใหญ่ คนโสดเป็นแบบรักพี่เสียดายน้อง

ผู้ชายปีกุน จังหวะชีวิตมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ควรใช้สถานการณ์ที่ได้เปรียบนี้เดินหน้าลุยงานให้เต็มที่ ถ้าคิดจะลงทุนหรือขยับขยายธุรกิจมีโอกาสสำเร็จ การเงินจะมีเงินก้อนโต จากดอกผลที่ลงทุนลงแรงไป และมีโชคแบบฟลุก ๆ ความรักมีงอแงบ่อย หมั่นเอาใจและเติมหวานแล้วจะดีเอง คนโสดค่อยเป็นค่อยไปแล้วจะสมหวัง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนกรกฎาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนกรกฎาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล