“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง 7 มิ.ย. 2566-5 ก.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด คิดจะลงทุนหรือทำเรื่องอะไรมักไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แถมมีโอกาสเสื่อมเสียชื่อเสียง ช่วงนี้ขอให้อยู่นิ่ง ๆ อย่าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องที่ไม่ใช่หน้าที่ตนจะดีมาก ด้านการเงินยังมีใช้จ่ายตามวงเงินที่มีอยู่ แต่ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอบายมุขนอกกฎหมาย ความรักมีความอึดอัดเพราะความไม่เข้าใจ คนโสดยังไม่เจอที่ถูกใจ

ผู้หญิงปีฉลู จะต้องเผชิญทั้งศึกนอกและศึกใน คิดลงทุนทำธุรกิจหรือทำอไรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ห้ามใจร้อนเพราะทำอะไรพลาดพลั้งจะมีแต่เสียกับเสีย ขออดทนและใจเย็น ๆ จะดีกับตัวเอง การเงินยังคล่องตัว แต่ห้ามทำสัญญาใด ๆ ในช่วงนี้ ความรักคนมีคู่มีระหองระแหง ควรปรับความเข้าใจก่อนจะบานปลาย คนโสดมีโอกาสถูกอกหัก

ผู้หญิงปีขาล ดวงชะตากำลังเปิดรับโชค จะมีความสำเร็จ ปลอดโปร่ง และราบรื่นในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งการลงทุนมีผลกำไร ทำธุรกิจก็มีคู่ค้ามากขึ้น หน้าที่การงานมีผลงานโดดเด่น และเรื่องส่วนตัว การเงินคล่องตัวดี แต่ควรมีเก็บไว้บ้างจะดีมาก ความรักคนมีคู่มีความอบอุ่นและเข้าใจกันดี ส่วนคนโสดได้พบคนถูกใจ และอาจเป็นคนที่ใช่ในอนาคต

ผู้หญิงปีเถาะ คิดทำอะไรก็ควรประเมินกำลังของตัวเองไว้บ้างจะดีมาก หากดื้อรั้นและเชื่อมั่นเกินตัว อาจเกิดความผิดพลาดไม่สำเร็จ ก็จะเกิดปัญหาความยุ่งยากตามมา ช่วงนี้ห้ามลงทุนทำธุรกิจที่มีความเสี่ยง การเงินมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายเกินตัว ต้องระวังเงินจะขาดมือ ความรักทั้งคนมีคู่และคนโสดจะพบประสบการณ์ความแปลกใหม่

ผู้หญิงปีมะโรง จังหวะชีวิตเป็นช่วงที่ดีและเหมาะกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่สร้างชื่อเสียงและรายได้กับตัวเอง จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากเพื่อนฝูงและผู้ใหญ่ ส่งผลให้การงานก้าวคงดีขึ้นเรื่อย ๆ การเงินคล่องตัวดี มีรายได้เสริมและได้ลาภจากการเดินทาง ความรักคนมีคู่แล้วระวังมีคนเข้ามาแทรกแซง คนโสดจะมีคนเข้ามาให้เลือก

ผู้หญิงปีมะเส็ง ในภาระกิจการงานถ้ามีปัญหาติดขัดหรือหาทางออกไม่ได้ ควรเข้าปรึกษาหารือผู้หลักผู้ใหญ่ ทุกอย่างจะเปิดทางสว่างให้ ซึ่งส่งผลให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ต้องการ ก็ขอให้รักษาคุณภาพงานให้ดี เงินทองเดินสะพัดดี แต่มีใช้จ่ายเยอะเช่นกัน ความรักคนมีคู่แล้วกุ๊กกิ๊กสดใส คนโสดเป็นช่วงเริ่มหาประสบการณ์

ผู้หญิงปีมะเมีย ดำเนินภาระกิจอะไรต้องมีความรอบคอบและใจเย็น แม้สถานการณ์หลายเรื่องเริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่ปลอดโปร่งเลยเสียทีเดียว การเงินก็เช่นกัน มีเงินไหลเข้ามาไม่ขาดมือ แต่ควรมีเก็บไว้บ้าง ความรักมักไม่ได้ดั่งใจ คนมีคู่แล้วอย่าใส่อารมณ์กัน จะเป็นเหตุทะเลาะบานปลาย คนโสดให้รอดูสถานการณ์ไปก่อน

ผู้หญิงปีมะแม แม้จะอยู่ในสภาวะนิ่ง ไม่ส่งผลดีหรือผลเสียกับธุรกิจการลงทุนและหน้าที่การงาน แต่ก็อย่าใช้ชีวิตบนความประมาท ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การเงินมีที่อยู่ในกรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เงินขาดมือ ควรมีเก็บไว้บ้าง ความรักมีพ่อแง่แม่งอนแต่ยังรักกันดี คนโสดกำลังลุ้นคำตอบจากคนที่ปลื้ม

ผู้หญิงปีวอก ผลจากที่ได้ลงทุนลงแรง ทำงานหนัก ขยัน อดทน ช่วงเดือนนี้จะเริ่มผลิดอกออกผลเป็นผลงานให้ผู้หลักผู้ใหญ่ได้เห็นถึงฝีไม้ลายมือว่าคุณก็เจ๋ง หากมีเป้าหมายจะจะขยับขยายธุรกิลงมือทำเลย การเงินคล่องตัวดี แต่รายจ่ายก็มีเข้ามาเยอะ ความรักจะมีแบบลมพัดหวน คนโสดเดินทางไกลจะได้เจอคนที่ใช่

ผู้หญิงปีระกา หากมีโอกาสดี ๆ เข้ามาต้องรีบคว้าเอาไว้ ธุรกิจการงานโดดเด่น คนที่คิดจะเปลี่ยนงานจะได้รับข่าวดี และโยกย้ายไปทำงานในตำแหน่งที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้าเริ่มมีความก้าวหน้าและทำกำไร การเงินหมุนคล่องขึ้น แต่ยังอยู่ในกรอบที่มี ความรักคนมีคู่ไม่ค่อยหวานหรือหวือหวากัน คนโสดชอบเขาแต่ไม่กล้าแสดงออก

ผู้หญิงปีจอ การงานขาดความมั่นใจขึ้นมาซะเฉย ๆ เพราะเจอเรื่องที่เสียความรู้สึก เลยทิ้งโอกาสดี ๆ ที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นมาให้ ต้องปลุกตัวเองให้ลุกขึ้นสู้ใช้ความสามารมกับแรงสนับสนุนที่มีพร้อมจะไปกลัวอะไรอีก การเงินไม่ขาดมือ ได้ลาภจากการเสี่ยงโชค ความรักคนคู่แล้วคอยเติมหวานกันตลอด คนโสดได้โอกาสเปิดใจกับคนที่ชอบ

ผู้หญิงปีกุน ระวังจะก่อศัตรูจากความเชื่อของตนมากเกินไป อย่ามีทิฐิ คิดเอาชนะเกินไป แต่ควรมุ่งสร้างสรรค์ผลงานจะดีกว่า ทำให้งานเดินหน้า-มิตรภาพก็คงอยู่ การเงินรายรับมีเพิ่มเข้ามาอาจหมดเพียงพริบตา มีใช้จ่ายจากเรื่องไร้สาระเยอะ ความรักคนมีคู่แล้วแต่ยังแอบชอบแฟนคนอื่น คนโสดยิ้มร่า เพราะคนเข้าหาถูกตาต้องใจ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนมิถุนายน 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล