จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือนมิถุนายน 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน มิ.ย. 2566 (วันที่ 7 มิ.ย. 2566-5 ก.ค. 2566) สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจการโดยทั่วไปช่วงระหว่างเดือนนี้ เป็นเดือนที่เรียกว่า “เหล่าอาชากล้าผยอง ทะยานโผนสู่ทั่วท้องปฐพี” เปรียบเสมือนหนึ่งเหล่าม้าศึกที่คึกคะนอง อีกทั้งต่างก็มีเหล่าขุนพลที่มีความเก่งกล้าคอยควบคุมบังเหียนอยู่ ต่างก็มีทั้งพลังกายและพลังใจพร้อมจะออกมาแสดงตัว โชว์ศักยภาพที่มีอยู่ และพร้อมที่จะแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่ง และอำนาจหน้าที่ โดยสร้างวาทกรรมต่าง ๆ ไม่สนใจความต้องการของประชาชน และความเป็นจริงที่มีอยู่ในสังคม แต่อย่างไรก็ตามนับจากนี้ไปทุกเรื่องราวในบ้านเมืองจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวดีขึ้น

สภาวการณ์เศรษฐกิจโดยรวม แม้ว่าสถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง แต่สถานการณ์ทำให้มองเห็นถึงอนาคตในภายภาคหน้าเริ่มมีความสดใส จะค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้น รวมถึงด้านการเงินของมหภาคที่ภาครัฐเคยมีการอัดฉีด เพื่อเป็นการพยุงเศรษฐกิจและช่วยเหลือประชาชนไม่ให้มีการล้มหายตายจากไปจากวงการธุรกิจทั้งในมหภาคและจุลภาค ที่ผ่านมาจนปัจจุบันทุกคนทุกฝ่ายต่างทั้งภาครัฐและเอกชนยังคงมีการสนับสนุนช่วยเหลือสังคมส่วนรวมเพื่อให้เดินต่อไปได้ ให้ระวังเรื่องข่าวลือ ข่าวปล่อย ข่าวเท็จ ปล่อยออกมาเพื่อดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม หวังจะสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ยังไงก็ขอให้ทุกคนทุกฝ่ายคิดและพิจารณาข่าวสารต่าง ๆ ที่ได้รับด้วยความรอบคอบและใจเย็น

สภาพดินฟ้าอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล หน้าฝนนี้ให้ระวังเรื่องพายุฝน และน้ำท่วม เนื่องจากเหตุจากน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน และปีนี้จะเป็นปีที่จะเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ เช่น โป๊ะล่ม เรือโดยสาร และเรือสินค้าล่ม ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ไวรัสโควิด-19 ยังมีอยู่ ขอให้ช่วยกันระวังและป้องกันเหมือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะมิฉาชีพเป็นภัยที่ต้องระวัง จะมาในรูปแบบใหม่ ๆ และอาชญากรรม มีการทำร้ายกันและตาย ส่วนใหญ่เกิดจากอารมณ์ร้อนเป็นหลัก

สรุป..เดือน มิ.ย. เป็นเดือนที่เริ่มมีความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ส่งผลบรรยากาศภาคเศรษฐกิจและการเมืองดีขึ้น ระวังเรื่องข่าวลือ เรื่องภัยพิบัติธรรมชาติพายุฝน เรือล่ม และไวรัสโควิด-19 ที่ต้องระวัง-ป้องกันต่อไป ระวังมิฉาชีพจะมาในรูปแบบใหม่ที่คาดไม่ถึง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนมิถุนายน 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล