อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้ทำนาย 4 ราศีที่พึงระวังเอาไว้ให้ดี โดยเฉพาะด้านการงาน ทำอะไรยังไม่รุ่ง มีแต่คนมาสกัด เจออุปสรรครุมเร้า เร่งมีสติและอดทนเข้าไว้ สุดท้ายจะรุ่งสุดปังจนฉุดไม่อยู่ ผ่านทาง “ยิปซีพยากรณ์” โดยพยากรณ์วันที่ 31 พ.ค.-5 มิ.ย. 2566 มีทั้งหมดดังนี้

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ลดความใจร้อน ต้องรอจังหวะและโอกาส “ไพ่ 2 ดาบ” การงานต้องตัดสินใจ อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนงาน ย้ายหน้าที่ ต้องพยายามสร้างแรงกระตุ้นให้กับตัวเอง เพื่อการพัฒนาและความก้าวหน้า แต่งานล้นมือ ต้องแบ่งเวลาให้ดี

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
กว่าจะฟันฝ่าอุปสรรคอาจใช้เวลา แต่พอสำเร็จจะภาคภูมิใจ “ไพ่ 1 ดาบ” การงานสะดุด มีคนคอยขวาง มีศัตรูคอยขัด ให้ออมพลังออมคำพูดกับคนอื่นไว้ เอาเรี่ยวแรงมาใส่ใจในสิ่งที่ทำจะดีกว่า ช่วงกลางลงมามีจังหวะและโอกาสที่ดี มีดวงในการปรับตำแหน่ง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
แผนการเยอะ อาจต้องใช้เวลาถึงจะสำเร็จ “ไพ่ 10 คทา” การงานเหนื่อยยากแสนเข็ญ ต้องทำตามที่ผู้ใหญ่ขอ ทั้งที่บางเรื่องคุณไม่อยากทำและไม่ถนัด แต่ก็ต้องอดทนเพราะคุณยังต้องพึ่งพาผู้หลักผู้ใหญ่อีกนาน ช่วงปลายจะได้รับความดีความชอบ มีคนคอยช่วยเหลือ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ต่อมความคิดสร้างสรรค์เริ่มทำงาน มีผลงานที่ดี และมีสัมผัสที่หก การงานเหนื่อยสุด ๆ ต้องแบกรับงานของคนอื่นด้วย ช่วงกลางจะมีโอกาสดี ได้รับการชี้ทางก้าวหน้าให้ แค่รู้จักพัฒนาตนเองตามไปทุกอย่างก็แจ่มใส..