สุริยคติกาล วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 04.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-03.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 03.55-05.49 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 05.50-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่างๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียน หรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี อ่อนหวาน ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติดี คู่ครองมีหลักฐาน

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด มีโชคดี ผู้ใหญ่จะนับถือ จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ การเงินมีช่องทางแจ่มใส คนรักจะเดินทางไกล มีโอกาสได้เดินทาง ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปรานให้คุณ ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบคู่ครองคนรักที่ถูกใจ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่น จะได้ลาภจากต่างเพศ มีความตั้งใจในการทำงานสูง จึงทำให้มีผลงานมากขึ้น ผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ มีข่าวทางไกล

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีความกล้าหาญ กล้าคิด กล้าทำ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง อารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส สามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด มิตรสหายไปมาหาสู่ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไกลอย่างกะทันหัน โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน จะมีงานพิเศษเข้ามาให้ทำ มีลาภผลเล็กน้อย บริวารจะมีการเดินทาง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาติดพัน โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีโชคดีก่อน แล้วมีปัญหาติดตามมา จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน การงานจะต้องปรับปรุงแก้ไข จะได้ผลประโยชน์ของฝากของขวัญ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังจะถูกหลอกลวง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.