สุริยคติกาล วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 03.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-03.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 03.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด ทำการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การลงทุนทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมคนดีมีความรู้ วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด จะประสบความสำเร็จ จะได้ลาภเป็นสมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด ควรระวังคำพูด จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้ศึกษาอบรมต่อ เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย หากมีความเพียรพยายามแล้วจะทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ระวังบุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะได้ลาภทางทิศเหนือ มีรายได้สูงขึ้น จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะได้ของฝากของขวัญ มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะพบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด ตกใจแล้วจะมีลาภผลติดตามมา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีงานมาให้ทำมากขึ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ระวังสัตว์เลี้ยงจะก่อให้เกิดความเดือดร้อน คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ โชคดีเรื่องการงาน มีการจัดตั้งองค์กรหรือหน่วยงาน จะได้ทำงานสำคัญ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ งานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด ญาติพี่น้องสร้างความสับสนวุ่นวาย มีเรื่องโจษขานเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น จะพูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย มีผลงานที่ดี จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา