สุริยคติกาล วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น. จันทร์ตก เวลา 02.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี เพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน รายจ่ายก็มีสูงขึ้น มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนและการใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีรายจ่ายมากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะมีโชคดีมาทางทิศเหนือ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ควรใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขปัญหา ปัญหาหนักคลี่คลายลง ระวังการถูกหลอกลวง จำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะมีการเดินทางไกล ระวังอันตรายที่เกิดจากไฟและของร้อน เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ฐานะการเงินดีขึ้น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภผลเล็กน้อย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี บริวารคนรับใช้จะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด หากเจ็บป่วยจะทุเลาไม่นานก็จะหาย จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะงานทำให้งานประสบความสำเร็จได้ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีลาภผลเป็นเสื้อผ้าแพรพรรณ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วน มีความรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่การงานมากขึ้น มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด มีโชคลาภ จะรอดพ้นจากอันตรายต่าง ๆ ควรสงบปากสงบใจ จะพูดจะเขียนอะไรต้องระวังเพราะจะเกิดเรื่องราวได้ง่าย รู้สึกสบายใจขึ้น การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ผู้ใหญ่จะมอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ