เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 65 ปี มีโรคประจำตัวคือ ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดคอเลสเตอรอลก็สูง กินยาคุมอยู่เหลือ 175 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 4-5 วัน วันละอย่างน้อย 30 นาที มีปัญหาเกี่ยวกับอวัยวะเพศ คือก่อนนี้ประมาณ 6 เดือน เวลาร่วมจะเจ็บภายใน บริเวณลำกล้องช่วงกลาง ๆ และกินยาแก้อักเสบอยู่จนหายเจ็บ ขณะนี้ อวัยวะนอกจากจะโค้งงอผิดรูปเล็ก ยังรู้สึกว่าสั้นลงด้วย ทำให้ร่วมเพศได้ไม่ถนัด จึงอยากปรึกษาคุณหมอโอว่า สาเหตุเกิดจากอะไร มีทางรักษาหรือไม่ และต้องรักษาอย่างไร ถ้าไม่รักษาจะสามารถร่วมเพศได้หรือไม่

ด้วยความนับถือ
ชัยกร 65

ตอบ ชัยกร 65

เรื่องความต้องการทางเพศที่ไม่สมดุลกัน ฝ่ายหนึ่งน้อยอีกฝ่ายหนึ่งมากจึงเป็นเรื่องต้องแก้ไข ถ้าผู้ชายมีความต้องการน้อย แล้วผู้หญิงไฟแรง ก็จะแตกหักกันง่ายแน่นอน ถ้าผู้ชายต้องการมากก็ยังมีทางออก หากผู้หญิงใจถึงอนุญาตหรือแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ทราบ ปล่อยให้ผู้ชายไปหาความสุขนอกบ้าน เพราะผู้หญิงบางคนมีฮอร์โมนเพศหญิงลดลงก็จะไม่มีอารมณ์ทางเพศ จะรู้สึกรำคาญที่ผู้ชายไปรบกวนบ่อย ๆ ผู้ชายจึงต้องสำรวจตัวเองด้วยว่า ตัวผู้ชายเองมีความบกพร่องด้านสมรรถภาพหรือไม่ ถ้าอ่อนตัวหลั่งไวแล้วก็ต้องเห็นใจฝ่ายหญิง อย่าไปรบกวนเลย ให้ฟิตตัวติวเข้มตัวเองก่อน ฟื้นฟูโรคที่หลบซ่อน ทำให้อ่อนแอทางเพศโดยการกำจัดเสีย ฝึกฝนให้แข็งแรงแล้วค่อยไปรบกวนขอแก้ตัวใหม่ หากยังอ่อนแออยู่ก็ให้ระมัดระวังตัวเจียมเนื้อเจียมตัวอย่าไปรบกวนบ่อย ๆ จะดีกว่า ปัญหาของชายวัย 67 คือมีอวัยวะโค้งงอ ร่วมได้ไม่ถนัดเป็นอาการผิดปกติชนิดหนึ่งของตัวถุงหุ้มกล้ามเนื้ออวัยวะเพศ เพราะจากการที่คุณมีปัญหาไขมันในเลือดสูง เป็นสาเหตุของการอ่อนตัวได้ การที่มีอาการเจ็บที่อวัยวะเพศเวลาร่วมเพศ มีสาเหตุจากการกระแทกตอนร่วมผิดท่าทางและรุนแรงไป ทำให้อวัยวะเพศงอพับได้ เป็นต้น เหตุของการโค้งงอของอวัยวะเพศได้ปื้นแข็งเป็นก้อนที่กล้ามเนื้อใต้ถุงกล้ามเนื้อ แล้วพบว่าอาจจะโตขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อใดเจ็บมากขณะร่วม ฟ้องว่ามีการฉีกขาดของกล้ามเนื้อ มีเลือดซึมออกได้ จนถึงกล้ามเนื้อมีอาการปวดมาก หากเป็นมากก็จะมีการปัสสาวะเป็นเลือดสด ๆ ได้ ทิ้งไว้ไม่รักษาจะเกิดปื้นโต ตามด้วยอาการโค้งงอ ถ้างอโค้งมากก็จะสอดใส่ไม่ได้ บางคนเกิดปัญหาลำตัวอวัยวะเพศสั้นลงมากตามมา เพิ่มทุกข์เข้าไปอีก

การรักษาก็จำเป็นต้องให้แพทย์ทางเดินปัสสาวะตรวจและพิจารณาผ่าตัด มีหลายกรณีผ่าตัดแล้วก็ดีขึ้น สาเหตุบางทีก็เกิดจากท่าร่วมก็ได้ ที่ต้องระมัดระวังคือ ให้ผู้หญิงอยู่ด้านบนเป็นคนปฏิบัติ และหากรุนแรงไปในขณะอวัยวะเพศแข็งตัวไม่ดีพอ หรือรีบร้อนไป ก็จะมีการงอพับของอวัยวะเพศจนมีการฉีกขาดของกล้ามเนื้อได้ดังกล่าว ฉะนั้นจึงต้องระมัดระวังของกันและกันให้ดี ต้องมีการเรียนรู้กันก่อน

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51