ฉลองแบบฮ่องกง… เด็ก ๆ ในชุดเครื่องแต่งกายหลากหลาย เป็นจุดเด่นของขบวนแห่ ‘พิ้วเส็ก’ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2566 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองของเทศกาลซาลาเปา ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีบนเกาะเฉิ่งเจ้า เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง (GETTY IMAGES)

เริ่มปะทุหนัก … ภูเขาไฟโปโปกาเตเปตล์ แห่งเม็กซิโก เริ่มพ่นควันและขี้เถ้าหนักขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 จนรัฐบาลเม็กซิโกต้องประกาศเตือนภัยระดับสีเหลืองขั้น 3 หลังจากที่สนามบิน 2 แห่งในเม็กซิโกซิตี ต้องประกาศงดให้บริการ เนื่องจากขี้เถ้าปริมาณมหาศาล เป็นอุปสรรคใหญ่ในการดำเนินงาน (AFP)

ท้ามฤตยู… แอนเดรีย ลอเรนิ นักไต่เชือกผาดโผนชาวอิตาลี กำลังเดินไต่บนเส้นเชือกที่ขึงตึงอยู่กลางอากาศระหว่างอาคาร บอสโก เวอร์ติคาเล กับอาคาร ยูนิเครดิต ทาวเวอร์ ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดยมีประชาชนจำนวนมากคอยจับตามองอยู่ทางด้านล่าง เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

ประท้วงผิดที่ … เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รีบนำตัว อิโลนา เชอร์โนไบ อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวยูเครน ซึ่งนำเลือดปลอมราดใส่ร่างของตัวเองในชุดราตรีโทนสีธงชาติยูเครน ที่บริเวณบันไดขึ้นสู่อาคาร ก่อนการฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘Acide’ ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแห่งเมืองคานส์ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2566 (AFP)

ศิลปะเตือนใจ … หนึ่งในภาพวาดบนกำแพงจากฝีมือของ อาลา รูบิล ศิลปินข้างถนนชาวเยเมน ผู้ตระเวนวาดภาพบนกำแพงอาคารที่เสียหายจากสงครามทางตอนใต้ของเมืองเอเดน ประเทศเยเมน รูบิลใช้สัญลักษณ์แห่งความรู้สึกสิ้นหวังและความตายในภาพของเขา โดยหวังจะช่วยปลอบประโลมใจผู้เคราะห์ร้ายจากสงครามในบ้านเกิด (AFP)

อำลาราชินี… แฟนเพลงร่วมวางสิ่งของและดอกไม้เพื่อไว้อาลัย เนื่องจากการเสียชีวิตของ ทินา เทอร์เนอร์ เจ้าของสมญา ‘ราชินีแห่งร็อกแอนด์โรลล์’ ที่ป้ายชื่อของเธอ ในพื้นที่ของ ‘ฮอลลีวูด ฮอลล์ ออฟ เฟม’ รัฐแคลิฟอร์เนีย เทอร์เนอร์ เพิ่งสิ้นลมอย่างสงบ เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2566 ในวัย 83 ปี หลังจากล้มป่วยมานาน (AFP)

แฟนซีที่แวร์ซายส์… ผู้เข้าร่วมงานแต่งกายแฟนซี ‘แฟตส์ กาล็องต์ส์’ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ที่พระราชวังแวร์ซายส์แห่งฝรั่งเศส โดยในปีนี้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 ผู้ที่เข้าร่วมงานนี้ จะสวมชุดหรูหราตามจินตนาการที่ยึดสไตล์ของราชสำนักฝรั่งเศส ยุคศตวรรษที่ 18 เป็นหลัก (AFP)