ที่นี่มีเมนูหลากหลายให้เลือก และแทบจะห้ามใจไม่อยู่เลยจริงๆ เพราะน่ารับประทานไปเสียทุกอย่าง แม่พลอยเริ่มต้นแนะนำ ที่ ฮะเก๋ากุ้ง ที่มาแบบฮ่องกงแท้ เด่นด้วยตัวแป้งจีบมือด้วยเทคนิคดั้งเดิม บางเฉียบมีความฉ่ำของไส้ไว้ และบอกได้เลยว่า กุ้งตัวโตอร่อยเต็มคำ ขนมจีบหมู หรือ Siew Mai ชอบตรงแป้งบาง ไส้แน่น หอมน้ำมันงา เนื้อเด้งหอมนุ่ม เขาปั้นกับแบบสดใหม่ในทุกๆ วัน

ซาลาเปาอบไส้หมูแดง เอกลักษณ์ของเมนูติ่มซำฮ่องกง ตัวไส้หมูแดงน้ำผึ้งย่างเตา หอมนุ่ม รสชาติเข้มข้น หลายคนติดใจตรงตัวแป้งซาลาเปาบางกรอบ ถ้าใครชอบแบบนุ่มๆ ออกแนวคิวท์สุดน่ารัก แนะนำให้สั่งซาลาเปาน้องหมูไส้ครีม หน้าตาน่ารักมาก ตัวไส้ในเป็นคัสตาร์ดสูตรเฉพาะของทางร้าน หอมนุ่มเนียนลิ้น 

ขยับมาแบบเมนูเน้นชวนอิ่มท้อง มี บะหมี่เกี๊ยวกุ้งไซซ์จัมโบ้ น้ำซุป ที่มีทีโป้ว (ปลาตาเดียวตากแห้ง) เนื้อไก่ และกระดูกหมู ต้มนานกว่า 4 ชั่วโมง กลมกล่อมมาก เกี๊ยวกุ้งลูกโต แป้งบาง ส่วนตัวบะหมี่ไข่ ที่ส่งตรงจากฮ่องกง ออกกรึบหนึบสู้ฟันดี ถ้า โจ๊กเรือฮ่องกง ‘Ting zai’ style congee หรือที่ชาวฮ่องกงรู้จักกันในนาม โบ๊ต คอนจี เพราะเป็นเมนูที่ถูกเสิร์ฟในครอบครัวของชาวประมง ที่อาศัยอยู่ในเรือ ความพิเศษของชามนี้คือ โจ๊กตีสดที่ร้านทุกเช้า เนื้อเนียนละเอียดละมุนลิ้น หอม เพราะทำด้วยข้าวหอมมะลิแท้ชั้นดีของไทย และข้าวญี่ปุ่น มีเนื้อ ปลา หนังหมูกรอบ เนื้อหมู และหมึกเส้นแห้งใส่มาให้แบบเต็มๆ 

บาร์บีคิว 3 คอมบิเนชั่น (BBQ 3 combination) มี หมูแดงซอสน้ำผึ้ง เป็ดย่าง และ หมูกรอบ หมูแดงที่หมักด้วยซอสสูตรพิเศษของทาง แคนตัน พาราไดซ์ และนำมาอบด้วยเทคนิค ความชำนาญของเชฟมากประสบการณ์กว่า 10 ปี ให้เนื้อหมูฉ่ำ เป็ดย่างถูกหมักด้วยซอสสูตรพิเศษ ย่าง กลิ่นหอม และเนื้อสัมผัสชุ่มฉ่ำ ตัดกับหนังบางกรอบ หมูกรอบจะถูกหมักด้วยเครื่องปรุงสูตรพิเศษ รสชาติดี   

หมูเปรี้ยวหวาน ใช้สันคอหมูชั้นดีทอดกรอบในน้ำมันอุณหภูมิสูง ทำให้ไม่อมน้ำมัน ผัดกับผักสดและซอสสูตรลับเข้มข้น หมูสับผัดผักโขมกับไข่ 3 แบบ ใช้ผักโขม ต้มกับซุป ใส่ไข่ไก่ ไข่เค็ม และไข่เยี่ยวม้า ที่นำเข้าจากประเทศจีน มีรสชาติกลมกล่อม ปิดท้ายที่ขนมน้ำตาลดอกท้อ มีเห็ดหูหนูขาว พุทธาจีน ลำไย พร้อมน้ำเชื่อมรสหวานละมุน ชวนสดชื่น

แคนตัน พาราไดซ์ เปิดบริการทุกวัน สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่ง ได้ที่โทร. 09-9987-6848.

เรื่อง : แม่พลอย