สุริยคติกาล วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ตก เวลา 22.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด ชีวิตในครอบครัวมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดีชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีโชคดี ผู้ใหญ่จะบูชา มีการใช้จ่ายเรื่องภาษีสังคมต่าง ๆ จะมีคนเชิญให้เป็นกรรมการงานกุศลต่าง ๆ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น จะโชคดีมีรายได้เข้ามามากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบรักสมความปรารถนา ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้งานทำที่พึงพอใจ การใช้จ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้คบหากับผู้ใหญ่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา ควรควบคุมอารมณ์ความรู้สึกให้ดี จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีรายได้เพิ่มมากขึ้น การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหาหรือติดต่อเข้ามา จะมีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี มิตรทางไกลจะมาหา บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด จะมีโอกาสเดินทางไปพบคนรัก มีโชคดีทั้งคนและเงินทอง ชอบทำอะไรตามลำพังไปไหนมาไหนไม่บอกใคร มีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ จะได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ คอยให้คำปรึกษาที่ดี ทำให้งานประสบความสำเร็จได้ด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีการเดินทางไกลหรือมีคนทางไกลเดินทางมาขอพบ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด