สุริยคติกาล วันที่  21 พฤษภาคม พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 7 เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น. จันทร์ตก เวลา 19.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-08.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 08.19-19.26 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 19.27-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ  ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม  พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะ

เกิดวันอาทิตย์ จะมีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย  หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ ผลงานที่ทำไว้จะปรากฏทำให้มีเงินทองมากขึ้น การเงินสะพัดดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะอยู่ในสภาวะการเสี่ยง บัญชีการเงินเดินสะพัดดี จะมีโชคฟลุกโดยไม่คาดฝัน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความใกล้ชิดสนิทสนมกันจะนำมาสู่ความรักในที่สุด

เกิดวันอังคาร จะมีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ชอบทำอะไรตามลำพัง จะไปไหนมาไหนไม่บอกใคร แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ  จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ

เกิดวันพุธ โชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี  มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัย สำนักงาน ที่ดินและยวดยานพาหนะ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ  จะได้เข้ารับการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง  ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก อยากได้เงินมากจึงต้องทำงานหนักขึ้น โดยไม่คิดถึงความเหน็ดเหนื่อย คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม การติดต่อสื่อสารคึกคัก

เกิดวันศุกร์ เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะมีรายจ่ายเพราะบริวารและญาติผู้ใหญ่ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย  จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันเสาร์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน  จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ.