สันตะปาปาและผู้นำ…พระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงจับมือทักทาย โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำของประเทศยูเครน ในระหว่างการพบปะอย่างเป็นส่วนตัว ที่นครวาติกัน เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2566 (AFP)

มาเชียร์คนโปรด…กลุ่มประชาชนที่ให้การสนับสนุนประธานาธิบดี เรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน ร่วมกันโบกธงที่บริเวณด้านหน้าของสำนักงานใหญ่ที่ทำการพรรค AK หลังจากที่ปิดหีบเลือกตั้งเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2566 (AFP)

ไร้เดียงสา…เด็กหญิงมองวิวผ่านหน้าต่างรถตุ๊กๆ ในระหว่างการอพยพหนีภัยธรรมชาติ จากเมืองซิตตเว ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2566 ก่อนหน้าที่พายุไซโคลนโมคาจะมาถึง (AFP)

ห้องทดลองแห่งอนาคต…กลุ่มผู้เข้าชมนิทรรศการชุด Sweating Assets, on climate conditioning & ecology ในศาลาประเทศบาห์เรน ในงานนิทรรศการสถาปัตยกรรมนานาชาติครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. 2566 ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ซึ่งในปีนี้ตั้งชื่อว่า ‘The Laboratory of the Future’ (ห้องทดลองแห่งอนาคต) (AFP)

ต่อลมหายใจงานฝีมือชั้นสูง…ด้ายย้อมสีสดใสถูกนำมาแขวนตากให้แห้ง ในบริเวณโรงงานผลิตพรมที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ อียิปต์กำลังพยายามสนับสนุนการผลิตผลงานทอพรมชั้นสูงที่ใช้วัสดุจากฝ้าย ไหม และโลหะมีค่า เช่น เงินและทอง เพื่อรักษามรดกแห่งงานฝีมือเอาไว้ (AFP)

ลีลาศิลปิน… อันจี๋ ศิลปินสาวจากลอนดอน ขณะแสดงบนเวที ระหว่างการแสดงแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ แวคกี จู ผลงานของดีไซเนอร์ แจ๊คกี วู ในงานออสเตรเลียแฟชั่นวีก 2023 เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

แม่มาอย่างนางเสือ…ดาราสาวชาวจีน ‘ฟ่านปิงปิง’ ปรากฏตัวบนพรมแดง ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 ด้วยชุดราตรียาวสีขาว ปักลายเสือโคร่ง ขุนเขา และใบไผ่ สะท้อนอัตลักษณ์ของจีน (GETTY IMAGES)