สุริยคติกาล วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 13 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.51 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.50 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 05.51-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ สุภาพเรียบร้อย หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับดาววันเกิด คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น คิดการสิ่งใดประสบผลดี บุตรบริวารจะมาพบ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับดาววันเกิด จะมีโชคลาภอยู่เรื่อย ๆ คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน มีรายจ่ายมากขึ้น มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะได้รับข่าวสำคัญจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับดาววันเกิด จะเกิดปัญหาเกี่ยวกับบริวาร ลูกจ้าง คนงาน ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน การกระทำที่หักโหมจนเกินพอดีทำให้สุขภาพทรุดโทรม จะได้ร่วมงานการกุศล บริวารและเพศตรงข้ามทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ มีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับดาววันเกิด จะได้ลาภทางทิศเหนือ ความรักสดชื่นแจ่มใสดี การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การเจรจาประสบความสำเร็จ จะมีเรื่องลำบากใจ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับดาววันเกิด ความรักความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก โชคดีเรื่องการกิน ได้พบผู้ใหญ่ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีเรื่องตกใจ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด นำสิ่งอบายมุขเข้าบ้าน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับดาววันเกิด จะมีเรื่องทำให้ตกใจ แล้วจะมีลาภในภายหลัง ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ได้ร่วมงานศิลปะและธุรกิจบันเทิง ประสบความสำเร็จเรื่องการงาน มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับดาววันเกิด จะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเดินทางควรรอบคอบ จะได้พบรักที่ถูกใจ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมการสังคมสงเคราะห์ มีโอกาสได้ร่วมพิธีสำคัญ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ