เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 47 ปี น้ำหนัก 75 กก. สูง 175 ซม. ส่วนภรรยาอายุ 45 ปี ครอบครัวมีความสุขมาตลอด เรื่องบนเตียงไม่เคยมีปัญหาจนมาเมื่อช่วง 6-7 เดือนที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาคือแข็งตัวไม่เต็มที่และหลั่งไวมากขึ้นแบบไม่ทราบสาเหตุ จึงอยากปรึกษาคุณหมอโอเกี่ยวกับปัญหาอาการเช่นนี้ ปกติแล้วปัญหามาจากอะไร เริ่มจากอายุเท่าไร มียาแก้หรือช่วยอาการหลั่งเร็วหรืออวัยวะไม่แข็งตัวบ้างหรือไม่ ตอนนี้เริ่มกลุ้มใจมาก เพราะก่อนนี้ผมกับภรรยาเคยมีความสุขกันเกือบทุกวัน เดี๋ยวนี้ 1-2 เดือนมีอะไรกันแค่ 1-2 ครั้งเท่านั้น จากปัญหาอวัยวะไม่แข็งตัวหรือพอแข็งตัวได้ก็ยังหลั่งเร็วอีก

ด้วยความเคารพ

เอกศักดิ์ 47

ตอบ เอกศักดิ์ 47

คำถามหลายข้อเกี่ยวกับยาที่รักษาสมรรถภาพทางเพศวัย 47 ปี ปกติเป็นวัยที่ไม่มีปัญหาการอ่อนตัว (อีดี) และปัญหาการหลั่งเร็ว (พีอี) แต่โชคร้ายหากเมื่อเป็นกับใครแล้ว ก็ย่อมเกิดทุกข์ทางกายและใจ ความเป็นจริงแล้ว ยาก็คือยา คือจะมีผลดีและผลของอาการข้างเคียงที่จะทำให้กังวลและเป็นทุกข์ แต่อาการอ่อนตัวและหลั่งไวนั้นเป็นปัญหาปลายเหตุทุกคนที่เป็นอีดีและพีอีจะเกิดจากปัญหาต้นเหตุที่ต้องการรักษาจากแพทย์ เพื่อหาสาเหตุ การรักษาอีดีพบว่าการตรวจร่างกายโดยเฉพาะตรวจอวัยวะเพศ ตรวจเลือดเป็นตัวร่วมสำคัญที่จะหาสาเหตุของอีดีและพีอี

อีดีมักพบปัญหาของการเผาผลาญของอาหารไม่หมด จนมีอาการพอกพูนส่วนเกินของอาหารทอด อาหารเนื้อหมูไก่ สะสมในเส้นเลือด จนพบว่ามีการลดลงของการแข็งตัวมีการลดลงของการขยายตัวของเส้นเลือดฝอยน้อยลง จนเกิดเส้นเลือดตีบทำให้เกิดความดันสูง เส้นเลือดหัวใจตีบตามมาทั้งหมดจะแสดงอาการง่าย ๆ คือชายมีอาการแข็งตัวไม่เต็มที่อ่อนตัวลงมากจนกล้ามเนื้อเป็นพังผืดลดขนาดลงฝ่อเหี่ยวลงเตือนก่อน สองถึงสามปีล่วงหน้า ตรวจอวัยวะเพศพบกล้ามเนื้อเพศมีก้อน หัวอวัยวะเพศ
ซีดขาว บีบดูก็จะเขียวคล้ำ และตรวจเลือดหาระดับไขมันตัวเลวพบค่า
แอลดีแอลสูงพร้อมกับพบค่าน้ำตาลสะสมสูง จึงเป็นการย้ำให้ระวังอันตรายของการกินยาโดยไม่ได้ตรวจจากแพทย์ ทำให้อันตรายถึงชีวิตอย่างไม่คาดฝัน

วัย 47 ปียังมีไฟแรงอยู่หากความถี่ในการร่วมลดลงเหลือ 2 ครั้งต่อ 2 เดือน ก็ฟ้องว่าสุขภาพกำลังแย่สุด ๆ การแก้ปัญหาคือการไปฟื้นฟูรักษานั่นเอง วัยของคุณเมื่อตรวจรักษาแล้ว หากไม่มีเบาหวานหลบซ่อนและฮอร์โมนชายพบว่ามีค่าปกติก็มีโอกาสฟื้นฟูสู่สภาพเดิมได้ และถ้าเริ่มรู้ตัวโดยเริ่มจากเสริมฮอร์โมนในกรณีตรวจเลือดแล้วพบว่าขาดก็ต้องรักษาควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ก็สามารถฟื้นการแข็งตัวของกล้ามเนื้อเพศนาน 30 นาทีทุกครั้งพร้อมรักษาอาการหลั่งไวกลายเป็นหลั่งช้าจะได้ผลดีคือพอใจทั้งสองฝ่ายได้ภายใน 2-3 เดือน ก็เป็นความสุขของชีวิตคู่