สุริยคติกาล วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

 เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังจิตใจอารมณ์ความรู้สึกให้ดี ตลอดจนความเป็นอยู่บุตรบริวาร มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย จะได้พบคนรัก พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ลาภ โดยมีผู้นำมาให้จากทางทิศตะวันออก มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น จะได้ของมีค่าที่ถูกใจ มีผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด คนใกล้ตัวทำให้เสียใจ จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม จะมีผู้ใหญ่คนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีเรื่องการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด ดาวคู่มิตรทับกัน จะมีโชคลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คู่ครองคนรักเดินหลงเข้าข้างทาง ต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง จะได้พบญาติมิตรที่จากกันไปนาน มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด จะมีลาภจากทางทิศตะวันออก เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียร มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะโชคดีมีผู้อุปถัมภ์ให้ความช่วยเหลือ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้เดินทาง จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด มีความวิตกกังวล จะมีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีการวางแผนเพื่อเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.