ผ่านห้วงเวลาที่สำคัญของประชาชนชาวไทย กับการเลือกตั้งเพื่อหาคนดีเข้าไปบริหารประเทศ ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 อีกไม่นานจะได้เห็นตัวตน ส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กัมพูชา เหลืออีก 2 วัน ก็จะรูดม่าน สิ่งที่มีปมและทิ้งปัญหาเอาไว้ให้ชาวอาเซียนต้องนำกลับไปคิดกันซะใหม่ กับการบรรจุเพียงเพื่อหวังครองเจ้าเหรียญทอง ถือเป็นการทำลายวงการกีฬา ถ้าต้องการพัฒนาอย่างจริงจัง ควรเน้นกีฬาสากลที่มีแข่งในเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์

เป็นอีกครั้งที่พลาดเป้าหมายสำหรับสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่มี “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นผู้นำ ความหวังจะคว้า 4 เหรียญทอง แต่ก็พอใจกับผลงานที่คว้ามาได้ 2 ทองจากทีมชาย-หญิง กับ 1 เงินจากบุคคลหญิง จากนี้ต้องกลับมาปรับยุทธศาสตร์เตรียมเอาไว้ล่วงหน้า ในการทำศึก “ซีเกมส์” ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

ส่องกล้องเกาะติดโปรสาวไทยลงทำศึก “ฟาวเดอร์ส คัพ” เช้าวันนี้ (15 พ.ค.) คงได้ทราบผลไปแล้ว แต่สำหรับผลงานของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ยังรักษามาตรฐานเอาไว้ ผ่านเข้าไปคว้าเงินรางวัลร่วมกับ เอรียา จุฑานุกาล, ปวริศา ยกทวน, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ ส่วนที่เหลือตกรอบต้องไปตั้งลำกันใหม่

ส่วนคนที่ต้องให้กำลังใจก็คือ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน วงสวิงที่เคยสร้างชื่อเอาไว้เมื่อปีที่ผ่านมา พอมาร่วมลุย “แอลพีจีเอทัวร์” ยังจูนวงสวิงเก่งไม่เจอ

เกาะติดดูผลงานของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยในการลงเล่น พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน เดินหน้าเก็บเล็กผสมน้อยได้อย่างสบาย และระหว่าง 25-28 พ.ค. จะมี “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง บินไปร่วมทำศึกเมเจอร์รายการ “พีจีเอ แชมเปี้ยน”

ตัดมาดูฟอร์มของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เริ่มหาวงสวิงเจอบ้างแล้ว รายการล่าสุดในยูโรเปี้ยนทัวร์ที่เยอรมนี ผ่านเข้าไปเล่นครบ 4 วัน ขณะที่ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ไม่ผ่านการตัดตัว เร่งปรับจูนวงสวิงกันให้ดีๆ เพราะฤดูกาลล่าเงินในยูโรเปี้ยนทัวร์ ยังเหลือเงินรางวัลให้ล่าอีกเพียบ

หญิงแกร่งใจกว้างต้อง มุนินทร์ ทองประสม ประธานชมรมกอล์ฟสิงห์ มีนบุรี เพียงแค่ประกาศจะจัดที่ไหน คนแห่สมัครจนล้น และวันที่ 18 พ.ค. นี้ จัดปะทะกับชมรมสิงห์ นนท์ นำทัพโดย “ป๋าฮง” พัชรพล ลิ้มวิภาวีอนันท์ ประธานชมรม ที่สนามวินเซอร์ฯ โดยมี “ป๋าหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นกรรมการ

กลายเป็นโปรโมเตอร์มือทอง จัดก๊วนเมื่อไหร่เต็มพรึบ “เสี่ยอ๊อบ” ศีกร ชีรณวาณิช หลานเลิฟของ “บิ๊กเตี้ย” อำนาจ สุนทรวัฒน์ ปักหลักล่าเหยื่อที่กรุงเทพกรีฑา และผู้ที่หลงเข้าถ้ำเสือถูกขย้ำเป็นประจำ ต้องมีชื่อ กังวาน กุศลธรรมรัตน์ และ สมพงษ์ โกศัยพลกุล

วันก่อน เพื่อนพ้องน้องพี่มีโอกาสไปออกรอบที่สนามเดอะรอยัลกอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ลาดกระบัง ของ “เจ้าสัว” สุชัย วีระเมธีกุล ต่างฝากชมการยกเครื่องปรับโฉมสนามใหม่ อดีตเคยเป็นสนามที่ดังเรื่องกรีนเร็ว มาวันนี้เริ่มกลับมาเหมือนเดิมแล้ว ช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่น ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด กดไปสอบถามกันได้ที่เบอร์ 0-2738-1010

ข้ามไปอีกฝากฝั่งก็ต้องสนามกอล์ฟเดอะวินเทจคลับ สนามเล่นสนุกและท้าทาย ก็จัดโปรโมชั่นเช่นกัน สอบถามกันได้ที่ “เจ๊รัตน์” จุฑารัตน์ ชนะภักดี 0-2088-4999

ส่วนที่นี่สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ย์ บางนา ที่มี “มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงใจดี คนแห่ไปออกรอบเหมือนเล่นฟรี เพราะมี “ป๋าชาติ” เดชธนชาติ ทองเย็น คอยต้อนรับ ถือเป็นโฮมคอร์สของ “ป๋าวิทย์” สุวิทย์ ธนาไพศาล ใครอย่าได้หลงเข้าไปเชียวจะบอกให้

“เจ๊กิ๊ฟ” รัตนพร เพ็ญโฉม ฝากกระจายข่าวถึงผู้ปกครองล่วงหน้า ระหว่าง 10-11 มิ.ย. ศึกดวลวงสวิง “ช้าง คลาสสิก” จะไปปักหลักแข่งกันที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี สอบถามและสมัครได้ที่ 06-5696-2229

ที่นี่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ จัดโปรดีๆ ตลอดเดือนพฤษภาคม มีให้นักกอล์ฟได้เลือกเล่น 3 คอร์ส 3 สไตล์ “ป๋าหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา ไปปักหลักรอก๊วนตั้งแต่อังคาร-อาทิตย์ 0-2519-5840.

[email protected]

รวมพลคนเก่ง…อนุชา แสงแก้ว ผู้แทนจากบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และอนุกรรมการฝ่ายเลขาธิการฯ ร่วมยินดีกับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนเก็บคะแนนรายการ “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงค์กิ้ง 2023-2024” ส่วนกลาง ที่วอเตอร์มิลล์ จ.นครนายก

ยินดีกับแชมป์…ดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ (ที่ 2 จากขวา) ประธานจัดการแข่งขัน ร่วมแสดงความยินดีกับ พสิษฐ์ ราตะกั่ว และ ธวัลรัตน์ วงศ์กุศลธรรม ที่คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “บางจาก แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี จ.นครราชสีมา

มอบรางวัล…ณัธวัช อักษรชาติ ผู้จัดการทั่วไป สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ ร่วมแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ประเภททีมและโอเวอร์ออล จากการแข่งขันพีพีทีวี อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จ.ชลบุรี

แชมป์โปรแอม…คาเรน ลุนน์ (ขวาสุด) ซีอีโอ ดับเบิลยูพีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย ร่วมถ่ายภาพกับทีม เลอบอนด์ ที่มี โปรขวัญชัย แท่นนิล เป็นโปรประจำทีม กับถ้วยแชมป์รอบโปรแอม ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ณ สนาม เซนต์แอนดรูว์ส 2000 คลับ แบบพาร์ 73 จ.ระยอง