สุริยคติกาล  วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล  ตรงกับวันเสาร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัยเวลา 05.52 น.เที่ยงจริงเวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ขึ้นเวลา 01.05 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-07.74 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 07.75-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน 

เกิดวันอาทิตย์เสาร์ทับวันเกิดมีการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง มีการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย ให้ดีขึ้น มีรายจ่ายมากขึ้น ศัตรูจะกล่าวโทษและหาโอกาสทำร้าย จะมีถ้อยความ มีปัญหาความขัดแย้งมาสู่ ทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ 

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิดจะมีความเศร้าโศกเกิดขึ้นกับคนใกล้ชิด เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะมีการเดินทาง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย 

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด เป็นวันที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ จะมีอุบัติเหตุ ระวังของแหลมคม เข็มฉีดยา ภัยที่เกิดขึ้นจากงูและสัตว์ที่มีพิษ จากนั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้มีโชคลาภ มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ 

เกิดวันพุธเสาร์ทับวันเกิด เป็นการต้องโฉลก จะมีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานของท่าน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรืองผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม จะได้ของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น 

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด จะเป็นสิริมงคล มีโชคลาภ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์เสาร์ทับวันเกิด คู่ศัตรูทับกัน ระวังจะมีปัญหาเรื่องการเงินและความรัก คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดี ควรฟังหูไว้หู และไม่ควรไว้วางใจ เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลังได้ จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก จะได้คบเพื่อนทางไกล ระวังจะมีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์เสาร์ทับวันเกิด สิ่งที่ทำไว้แต่เก่าก่อน จะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมาอีก ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุน จะได้รับผลประโยชน์ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ได้ของเก่า ๆ แปลก ๆ.