สุริยคติกาล วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 7 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีโชคดี ผู้ใหญ่จะบูชา ควรระมัดระวังอารมณ์ ของตนเองให้ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้คู่สมปรารถนา ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจของเพศตรงข้าม ควรประคับประคองความรักของตนไว้ให้ดี จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ การเจรจาประสบความสำเร็จ ถูกยกย่องให้เป็น ผู้นำ การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด จะถูกกล่าวหาไปในทางไม่ดี จะได้พบรักที่ช่วยกันสร้างฐานะให้เป็นปึกแผ่นและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบ ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีลาภผลเล็กน้อย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้ลาภ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ จะไม่ได้ใช้เงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด ตามหาสิ่งใดจะได้พบสิ่งนั้น จะมีเงินได้และสามารถเก็บออมได้จำนวนหนึ่ง มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีความขยันหมั่นเพียร มีรายได้จากงานพิเศษ มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้พบมิตรสหายต่างถิ่นต่างแดน การไม่ฉวยโอกาสทำให้โอกาสที่ดีนั้นผ่านมือไปอย่างน่าเสียดาย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีการเดินทาง จะได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะมีการเดินทางไกล เงินทองบางส่วนถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เข้าทาง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้งานที่ถูกใจ