สุริยคติกาล วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 3 ค่ำเดือน 6 ปีเถาะ เบญจศกจุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึงนักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนาครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-05.54 น.-ทำาการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์เวลา 05.55-24.00 น.-ห้ามทำาการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำาวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำาเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรมมีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงามพูดจริงทำาจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผลละเอียดละออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับกันเอง จะรุ่มร้อนใจ อยู่ไม่ติดบ้าน มีการเดินทาง คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษควรมีสติมีความยับยั้งชั่งใจ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม เข้าวัดทำาบุญได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม หน้าที่การงานจะมีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย คนในบ้านมักไม่ลงรอยกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภจะได้ของอันพึงใจ อย่าทำาเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดีมีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุ การถูกลอบทำาร้าย เงินทองถูกนำาไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำานวยความสะดวก ปรับปรุงบ้านเรือนและหรือสำานักงานคนรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ มีความมุมานะ ประสบความสำาเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำาเป็นบ้าง มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ออกงานสังคม ได้ลาภ การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา ขยันมากขึ้น การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัส จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ บ้านเรือนไม่มีความสงบสุขร่มเย็น มักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ เพื่อนชักจูงออกนอกทาง ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำาเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะได้ลาภมาทางทิศตะวันตก การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำาให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีปัญหาเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน พรรคพวกและเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำามาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ จะเจ็บตา ระวังคนผิวเนื้อดำาแดงร่างใหญ่ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ เพื่อนฝูงทำาให้ช้ำาใจ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำาคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำาเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้านการงานมีลู่ทางแจ่มใส