“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 6 พ.ค. 2566-5 มิ.ย. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ปัญหาที่ค้างอยู่เมื่อได้รับการแก้ไข สถานการณ์ตึงเครียดก็คลี่คลายลงมาจากช่วงที่ผ่านมา อุปสรรคทั้งหลายก็มีการจากไป กำลังกายใจในการปฏิบัติภารกิจที่รับผิดชอบอยู่ก็กลับคืนมา การเงินมีความคล่องตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความรักคนมีคู่แล้วอบอุ่นมีความสุข ส่วนคนโสดมีโอกาสจะพบรักโดยบังเอิญ

ผู้ชายปีฉลู ฟ้าเริ่มแจ้งจางปาง ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างที่มืดมนค่อย ๆ สว่างและชัดเจนขึ้น ทำให้รู้ว่าปัญหานั้น ๆ มีสาเหตุหรือต้นตอมาจากอะไร สามารถแก้ไขได้ตรงจุด แต่ต้องรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว อย่าแข็งนักจะหักเอาได้ การเงินยังมีใช้จ่าย แบบสบาย ๆ ความรักคนมีคู่เข้าใจกันมากขึ้น คนโสดเริ่มมองคนใกล้ตัว

ผู้ชายปีขาล ไม่ควรรีบเร่งตัดสินใจเรื่องสำคัญใด ๆ ในช่วงนี้ เพราะมีความเสี่ยงสูง ควรชะลอไว้ก่อน แล้วศึกษาหาข้อมูลให้ครบถ้วน เพิ่มความรัดกุมรอบคอบ โอกาสพร้อมเมื่อไหร่ค่อยตัดสินใจ การเงินมีใช้จ่ายไม่เดือดร้อน ความรักคนมีคู่ให้หลีกเลี่ยงการทะเลาะกัน อาจบานปลายแตกหักได้ คนโสดมีลุ้นคนที่หมายตาไว้

ผู้ชายปีเถาะ มักจะมีปัญหาในการที่จัดระบบระเบียบการทำงาน เพื่อให้เข้าที่เข้าทางที่ถูกต้อง ก็ควรมีการวางแผนให้ดีแล้วทุกอย่างก็มีโอกาสจบลงได้ด้วยดี การเงินแม้จะไม่มีช่องทางรายได้เสริม แต่สามารถจัดวางระบบการมีใช้จ่ายไม่ขาดมือ ความรักคนมีคู่แล้วสนับสนุนให้กำลังใจดี ส่วนคนโสดจะปิ้งรักคนต่างวัย

ผู้ชายปีมะโรง อารมณ์ความรู้สึกในช่วงนี้ไม่นิ่ง จะมีความสับสนและกังวลในบ้างเรื่องราว ขอแต่อย่าเครียดหรือคิดมากจนเกินไป จะทำให้เสียสุขภาพกายใจ ถ้าคิดจะทำอะไรให้ไตร่ตรองและรอบคอบแล้วลงมือก็ไม่น่ามีปัญหา การเงินคล่องตัวในระดับหนึ่ง ความรักคนมีคู่แล้ว ควรหาเวลาไปความหวาน คนโสดให้นิ่ง ๆ ไปก่อน

ผู้ชายปีมะเส็ง ทุกชีวิตย่อมมีการพลิกผันเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละวันเดือนปีที่ไม่เหมือนกัน เช่นกันที่ชาวปีมะเส็ง จะมีแต่เรื่องราวที่ดี ๆ เข้ามาในวงจรภารกิจการงานที่ต้องรับผิดชอบ เงินทองมีการไหลเข้ามาจากทุกด้านที่ได้ลงทุนลงแรงไป ความรักคนมีคู่แล้วได้รับข่าวดีจากแฟนหรือญาติพี่น้อง คนโสดช่วงนี้หัวใจเป็นสีชมพู

ผู้ชายปีมะเมีย ตัดสินใจเรื่องสำคัญใด ๆ ในช่วงนี้ จะส่งผลให้ชีวิตพลิกผัน ทั้งเรื่องธุรกิจการลงทุน การงาน หรือเรื่องส่วนตัว เพื่อความปลอดภัยจะคิดทำอะไรต้องไตร่ตรองให้รอบคอบ อย่าเร่งรีบใจร้อน การเงินยังไม่มีปัญหาอะไร ใช้จ่ายยังเป็นไปตามระบบ ความรักคนมีคู่ระวังเรื่องมือที่สาม คนโสดมีโอกาสผิดหวังซ้ำ

ผู้ชายปีมะแม ภารกิจยังคงดำเนินไปได้เรื่อย ๆ แบบสบาย ๆ ตามสภาพของเศรษฐกิจของส่วนรวม ถ้าหากว่ารู้จักเก็งจังหวะให้ดี ก็มีโอกาสที่จะทำกำไรเป็นกอบเป็นกำให้นอกเหนือความคาดหมายได้ ส่งผลให้การเงินมีใช้จ่ายได้ตามต้องการ ความรักคนมีคู่มีความเข้าใจกันดี คนโสดร้อนรนอยากได้คนที่มีเจ้าของ

ผู้ชายปีวอก ช่วงนี้อู้ฟู่ผิดหูผิดตา ธุรกิจการลงทุนมีผลกำไรและความรุ่งโรจน์รุ่งเรือง ภารกิจหน้าที่การงานก็เช่นเดียว กันมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ของคนในองค์กร การเงินช่วงนี้รับทรัพย์เพลิน เพราะมีช่องทางรายรับหลายทาง ความรักช่วงนี้อบอุ่น ราบรื่นดีและแฮปปี้สุด ๆ ทั้งคนที่มีคู่แล้วและคนโสด

ผู้ชายปีระกา แม้ภารกิจการงานจะเพิ่มหรือหนักขึ้น แต่ยังสามารถลุยภารกิจหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่ให้เดินหน้าไปแบบชนิดที่ทุกคนแอบมองแบบอิจฉาตาร้อน การเงินคล่องตัวดีในระดับหนึ่ง จับจ่ายใช้สอยได้แบบสบายมือ ความรักคนมีคู่สุขสมดั่งใจปอง คนโสดมีโอกาสเจอคนถูกใจจากการแนะนำ

ผู้ชายปีจอ มีโอกาสที่ได้รับการสนับสนุนจากคนใกล้ชิด หรือแรงเกื้อหนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งส่งผลทำให้ประสบความสำเร็จ มีทั้งผลงานและได้รับทั้งชื่อเสียงจนเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป การเงินไหลเข้ามาดีมากจนเคลียร์ปัญหาได้ทุกเรื่อง ความรักคนมีคู่แม้จะมีปัญหากันบ้าง แต่รักยังเข้าใจในรัก คนโสดระวังถูกหักหลัง

ผู้ชายปีกุน คิดดำเนินการทำเรื่องใหญ่ ๆ ต้องระมัดระวังให้มาก เพราะว่าหากพลาดพลั้งไปจะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขให้ไม่รู้จักจบสิ้น ที่สำคัญอย่าไปแบกภาระปัญหาของคนอื่นมาเป็นของตัวเองจะดีที่สุด การเงินมีโอกาสขาดมือง่าย ๆ ต้องประหยัด คนมีคู่แล้วพึงระวังรักซ่อนเร้น คนโสดรักยังไม่ลงตัวเพราะมีคู่แข่ง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมิถุนายน 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมิถุนายน ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล