สุริยคติกาล วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 05.55-20.36 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 20.37-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง จิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ระวังจะเสียทรัพย์ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะอันตราย ระวังสุขภาพ จะได้เดินทาง มีรายได้จากการงานที่ทำไว้ มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ มีความวิตกกังวล เศร้าโศกเสียใจ คนรักปรับความเข้าใจกันได้และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีรายได้จากการงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสเดินทางร่วมกันกับคนรัก มีปัญหากับผู้ใหญ่ พลัดพรากจากคนใกล้ชิด การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังอุบัติเหตุ และอันตรายจากพิษต่าง ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีความกล้าแข็งขยัน อยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไม่ได้ ต้องหาเรื่องมาทำเรื่อยไป จะบาดเจ็บจากเงี้ยวงาของแหลมคม ศัตรูเบียดเบียน ระวังจะเสียเงินเพราะเพศตรงข้าม การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ จะมีโชคลาภ ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ มีมิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโชคลาภ กิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะมีโชคดีด้วยประการต่าง ๆ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่ตกหล่นสูญหายหาไม่พบจะได้คืน จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ประสบโชคดีเรื่องการงาน มีปัญหาก็สามารถคลี่คลายได้ ผู้ใหญ่เพ่งเล็ง มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ คู่ศัตรูทับกัน จะเกิดโรคภัยไข้เจ็บ ระวังสุขภาพ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก คนรักมีการช่วยเหลือกันด้านการงาน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ บริวารสร้างความเดือดร้อนให้ ระวังของร้อนของแหลมคม ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย จะได้คบเพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย ระวังโจรภัย

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ ระวังอันตราย คนใกล้ตัวทำให้เสียทรัพย์สินเงินทอง มีเรื่องความลับบอกใครไม่ได้ การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.