สุริยคติกาล วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทรเสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-21.02 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 21.03-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย จิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ หน้าตาดี ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลป กรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน หน้า ตาดี เฉลียวฉลาด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ จะได้ลาภต่าง ๆ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้รับของฝากของขวัญ การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบ ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายจะรักใคร่นับถือไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ระวังเพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ มิตรสหายไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญหายจะได้คืน โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้ลาภจากทางไกล มีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับอังคาร คู่มิตรทับกัน อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะปูนบำเหน็จให้ลาภ จะได้ตำแหน่งหน้าที่การงาน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง มีรายได้พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง โชคดีในทุก ๆ ทาง ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง มีปัญหาแต่สามารถแก้ไขฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับพุธ คู่ธาตุทับกัน ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความปรารถนา จะมีการเดินทางไกล ได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จตามความประสงค์ อารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับพฤหัส มีโชคมีลาภด้านอาหารการกิน ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ จะได้ข่าวจากทางไกล การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับศุกร์ จะได้ลาภเป็นที่อยู่อาศัย มีการปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดูดี มีความสะดวกสบายขึ้น มีลาภจากการเสี่ยง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับเกียรติทางสังคม ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ดูสดใสร่าเริง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ ทำการใด ๆ ควรรอบคอบ มักมีปัญหาและอุปสรรค มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีงานทำมากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ระวังคำพูด จะเสียทรัพย์ ได้ทำงานส่วนรวม ปัญหาที่เกิดขึ้น สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.