“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง 6 พ.ค. 2566-5 มิ.ย. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด เปรียบเสมือนหนึ่งเป็นฟ้าสีทองผ่องอำไพ ส่งผลให้ชาวปีชวดมีความสุขสบายทั้งกายและใจ ควรใช้โอกาสนี้จัดการกับปัญหาเก่า อย่าปล่อยให้โยงถึงในเดือนหน้าที่ชงกัน การเงินมีรายได้พิเศษเข้ามา รับทรัพย์แบบเต็ม ๆ ความรักคนที่มีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกัน อย่าให้สายเกินแก้ คนโสดเศร้าเพราะถูกหักอก

ผู้หญิงปีฉลู พ้นช่วงแห่งความยากลำบาก 2 เดือนมาได้ ก็ถือว่าทั้งเก่งและเฮงแล้ว ส่งผลให้มีความปลอดโปร่ง ทั้งเรื่องภารกิจการงานและเรื่องส่วนตัว คิดวางแผนทำธุรกิจก็ลงมือได้เลย การเงินก็มีความลงตัวเป็นระบบดีมาก ความรักคนมีคู่แล้ว มีความราบรื่นแบบชิลชิล คนโสดให้เป็นรักแบบค่อยเป็นค่อยไปจะดีมาก

ผู้หญิงปีขาล ได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่และผู้ร่วมงาน ส่งผลดีกับภารกิจการงานในหลาย ๆ ด้าน ควรใช้จังหวะนี้โชว์ผลงานความสามารถให้เต็มที่ การเงินคล่องตัวระดับหนึ่ง และมีโอกาสได้โชคลาภคนใกล้ชิด ความรักคนมีคู่แล้ว อยู่ในห้วงพ่อแง่แม่งอนแต่ยังรักกันดี ส่วนคนโสด มีคนอายุมากกว่าแอบหมายปอง

ผู้หญิงปีเถาะ เป็นโอกาสดี ที่จะจัดการภารกิจกับปัญหาค้างคามานานให้คลี่คลายลง บางเรื่องสามารถสรุปให้จบลงได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการตัดสินใจมากนัก การเงินเฟื่องฟู หยิบจับทำอะไรก็ได้รับผลตอบแทนดี ความรักคนมีคู่ยังคงมีหวานชื่นและสมัครสมานกันดี ส่วนคนโสดออกท่องเที่ยวมีโอกาสเจอคนถูกใจ

ผู้หญิงปีมะโรง ได้เวลาจัดระเบียบเรื่องภารกิจหน้าที่การงาน ธุรกิจการลงทุนให้เข้ารูปเข้ารอยดั่งที่ตั้งใจไว้ ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงสนับสนุน ซึ่งจะส่งผลดีถึงอนาคต การเงินมีโชคช่วย พอจะขาดมือก็มีคนเข้ามาช่วยทำให้ไม่ขัดสน ความรักช่วงนี้ทั้งคนมีคู่แล้วและคนโสดเนื้อหอม มักจะมีคนเข้ามายุ่งวุ่นวายรอบ ๆ ตัว

ผู้หญิงปีมะเส็ง ในดวงจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่จะดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว ให้ถือคติที่ว่า ”น้ำขึ้นขอให้รู้จักรีบตัก วันเวลาวารีไม่เคยรอคอยใคร” คิดลงทุนทำธุรกิจลุยได้เลย ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การเงินเดินสะพัด เพราะมีรายรับหลายช่องทาง ความรักหวานสดชื่นกันดี คนโสดให้กล้าแสดงออก คนที่ใช่ได้เลย

ผู้หญิงปีมะเมีย หลายเรื่องราวที่เคยเข้าที่เข้าทาง ก็จะเริ่มก้าวมาเจอกับอุปสรรคปัญหา ควรใช้ช่วงเวลานี้มาสะสางเรื่องราวที่มีการคั่งค้างอยู่ จะดีกว่าการไปเริ่มต้นงานใหม่ การเงินมีขลุกขลักที่เกิดจากปัญหาเก่า ควรใช้จ่ายในสิ่งที่จำเห็นก่อน ความรักคนมีคู่แล้วเป็นแบบมองตาไม่รู้ใจ คนโสดเริ่มถอดใจจากคนที่ปิ๊งอยู่

ผู้หญิงปีมะแม ป็นห้วงเวลาที่มีความสุขและสนุกสนานกับการทำงาน หลังจากจัดการแก้ไขปัญหาที่ติดค้างอยู่จนเรียบร้อย ช่วงนี้ผลงานที่โดดเด่นเป็นที่สนใจของผู้ใหญ่และคนองค์กร การเงินมีรายรับไม่ขาดมือ แต่ก็ใช้จ่ายเยอะ ความรักคนมีคู่แล้วจะสมหวังดั่งใจปรารถนาและมีข่าวดี คนโสดหมั่นหยอดหมั่นจีบมีโอกาสสมหวัง

ผู้หญิงปีวอก ดวงชะตายังอยู่ในช่วงที่มีความราบรื่นสบาย ๆ เรื่อย ๆ ชนิดที่ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง ควรใช้เวลาที่ราบรื่นปลอดโปร่งนี้ทำคะแนนด้วยการเข้าหาผู้ใหญ่ไว้บ้างก็จะดี การเงินมีกินมีใช้แบบไม่ขาดมือ แต่ห้ามค้ำประกันใครเด็ดขาด ความรักคนมีคู่แล้วเข้าอกเข้าใจกันดี คนโสดมีคนมาขายขนมจีบหลายคน เลือกที่ถูกใจ

ผู้หญิงปีระกา จะมีข่าวที่ดี ๆ กว่าในช่วงที่ผ่านมา ทั้งเรื่องภารกิจหน้าที่การงาน และการลงทุนเพื่อหวังผลกำไร ก็ต้องศึกษาดูลู่ทางให้ดี เมื่อสบช่องทางก็จะได้วางรากฐานที่มั่นคงให้กับตัวเอง การเงินไม่มีอะไรต้องกังวลเพราะคล่องตัวดี ความรักคนมีคู่ที่มึนตึง ก็จะกลับมาเข้าใจกันดี คนโสดไม่น่าห่วงเพราะที่เล็งถูกคน

ผู้หญิงปีจอ มักมีเรื่องให้ต้องเครียดและกังวล เพราะต้องเผชิญและต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคปัญหาในภารกิจหน้าที่การงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่าเพิ่งถอดใจ ขอให้อดทน ใจเย็น ๆ รอจังหวะที่ดีมาถึงทุกอย่างก็จะดีขึ้น การเงินมีตึงเป็นช่วง ๆ แต่ก็เอาตัวรอดได้สบาย ๆ ความรักทั้งคนมีคู่และโสดควรอยู่นิ่ง ๆ เรียบง่ายไปก่อน

ผู้หญิงปีกุน การงานได้รับการยอมรับมากขึ้น ผู้ใหญ่และครอบครัวให้การสนับสนุน แต่ต้องระวังเรื่องคำพูดและความใจร้อนจะก่อให้เกิดปัญหาได้ง่าย ๆ ดังนั้นต้องคิดก่อนพูดจะดีที่สุด การเงินมีสภาพคล่องดี จะได้ลาภจากการเสน่หา ความรักคนมีคู่แล้วจะกุ๊กกิ๊กไม่จืดชืด คนโสดได้เพื่อนแนะนำ และคอยเป็นแม่สื่อแม่ชักให้

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนพฤษภาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล