จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือนพฤษภาคม 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใด ๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน พ.ค. 2566 (วันที่ 6 พ.ค. 2566 – 5มิ.ย. 2566) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน จะเป็นเดือนที่ 4 (เดือนมะโรง) ธาตุไฟ ของปีนักษัตรเถาะ ธาตุน้ำ สภาวะการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไป ในช่วงระหว่างเดือนนี้ มีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ในทำนองที่หลังจากวิ่งกันฝุ่นตลบ เมื่อฝุ่นจางลงก็จะมองเห็นถึงข้อเท็จจริงหลาย ๆเรื่องจะมีความชัดเจนขึ้น เป็นการก้าวเข้าสู่ช่วงจากร้ายจะกลายเป็นดีแบบเสมือนหนึ่งที่ว่า เหล่าคนร้ายคนไม่ดีที่กลับตัวกลับใจ กลับกลายเป็นคนดีที่จะยอมสละพลีตัวเอง เพื่อให้เป็นตัวอย่างต่อคนอื่น ในการที่จะเปลี่ยนใจมาช่วยกันบริหารดูแลบ้านเมืองให้มีความสงบสุข มีความรุ่งเรืองอุดมสมบูรณ์ เปรียบเสมือนองคุลีมานได้มีการพลิกผันตัวเอง ลดละเลิกในสิ่งที่ไม่ดี แล้วก็ทำให้ตัวเองได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์

อีกทั้ง ยังเป็นช่วงเวลาสำคัญของบ้านเมือง ที่หลังเลือกตั้งเสร็จสิ้นบรรดานักการเมืองน้อยใหญ่จากพรรคต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหว ขณะเดียวกันก็มีการปล่อยข่าวลือข่าวเล่าอ้างสารพัด เรื่องการจับขั้วทางการเมืองตั้งรัฐบาลใหม่ มีทั้งข่าวจริงข่าวเท็จที่มีการปั้นเติมเสริมแต่งขึ้นมาเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง ส่งผลให้สถานการณ์การเมืองมีความวุ่นวาย ขอให้คนที่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองใช้ดุลยพินิจพิจารณาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นหรือตามความที่น่าจะเป็นไปได้ในเวลานั้น ๆ

เรื่องเศรษฐกิจในแง่มหภาค ภาพรวมของเศรษฐกิจถือกระเตืองดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และธุรกิจด้านการส่งออกที่ได้รับเงินจากต่างประเทศไหลเข้ามาหมุนเวียน แต่ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ไม่ค่อยดีนัก เกิดหนี้เสียจำนวนมาก
เกิดอุบัติเหตุใหญ่ รวมถึงฆาตกรรมยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าปกติ และเพลิงไหม้อาคารห้างร้านและที่พักอาศัย รวมถึงโรคระบาดที่มาจากสัตว์

สรุป..เดือน พ.ค. การเมืองมีความวุ่นวายมีการจับขั้วการเมืองตั้งรัฐบาลใหม่ มีข่าวลือข่าวลวงสารพัด ระวัง อุบัติเหตุใหญ่, ไฟไหม้, ฆาตกรรมยิงกันและทำร้ายกันทำให้มีคนตายมากกว่าปกติ ระวังพายุโซนร้อน สภาพอากาศที่ร้อนมาก และโรคระบาดจากสัตว์

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนพฤษภาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล