สุริยคติกาล วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น. จันทร์ตก เวลา 04.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-18.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 18.43-20.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 20.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ใจดี มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ บุตรบริวารทำให้ชื่นใจ ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม บุตรบริวารจะมาหาและเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ มักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ มีการเดินทาง จะได้รับข่าวจากทางไกล ได้โชคลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว จะได้ร่วมงานสังคม โชคดีเรื่องการเงิน มีรายจ่ายมากขึ้นเพราะเพศตรงข้าม บริวารทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ ความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะเกิดเหตุตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันศุกร์ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น จิตใจแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าขึ้น การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย การเจรจาทางธุรกิจประสบผลดี การงานที่มีปัญหาอยู่ จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.