เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 65 ปี ติดตามอ่านคอลัมน์เสพสม ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ มานานกว่า 20 ปีแล้ว ตอนนี้เป็นโรคเบาหวานและไขมันในเลือดสูง เข้ารับการรักษามาตั้งแต่ปี 2560 พบหมอตามนัดทุกครั้ง ที่เป็นปัญหาก็คืออวัยวะไม่แข็งตัวและรู้สึกว่าจะหดสั้นลงด้วย พยายามแก้ไขด้วยการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงด้วยการเดินวิ่งทุกวันประมาณ 4-5 กม. และซื้อยากินเองแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น จึงขอเรียนปรึกษาคุณหมอโอเกี่ยวกับการฟื้นฟูแก้ไขให้อาการดีขึ้น และจะต้องใช้เวลานานเท่าใด

ด้วยความนับถือ

อำรุง 65

ตอบ อำรุง 65

เบาหวานที่พบเป็นส่วนใหญ่เกิดจากตับอ่อนยังสามารถสร้างอินซูลินได้แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ที่จะมาช่วยเผาผลาญน้ำตาลในกระแสเลือดเข้าสู่เซลล์ร่างกายไปใช้เป็นพลังงาน เกิดจากกินมากเกินไป กินจุบจิบโดยเฉพาะแป้ง ของหวาน เหล้า เบียร์ แล้วไม่ออกกำลังกาย จนมีอาการอ่อนตัวทางเพศตามมาอย่างแน่นอน จากน้อยจนไปถึงอีดีมาก คือ เป็นมะเขือเผาเลย ถึงใช้ยาเฉพาะกิจก็ไม่ได้ผล ทางแก้ต้องฟื้นฟูเส้นเลือด ควบคุมน้ำตาลอย่างจริงจัง ลดอาหารกลุ่มแป้ง ลดผลไม้อาหารหวานทุกชนิดเสริมด้วยผักมากที่สุด ติดตามรักษากับแพทย์เบาหวานอย่างใกล้ชิด ออกกำลังกาย รักษาทางด้านอาการอ่อนตัวจะวางโปรแกรมการฟื้นฟูให้อย่างละเอียดเช่นกัน

การรักษาเบาหวานและไขมันสูงบอกถึงความอ่อนแอของเส้นเลือด ความอ่อนแอของกล้ามเนื้อเพศ หากไม่ได้ปฏิบัติดีเช่นที่คุณปฏิบัติอยู่ ก็คงจะมีปัญหากับเส้นเลือดหัวใจตีบไปแล้ว การฟื้นฟูกล้ามเนื้อมีส่วนสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ควบคู่กับการฟื้นฟูเส้นเลือด ตามด้วยการปรับปรุงฮอร์โมนชายที่จะลดลงมากในคนไข้เบาหวาน ยาฟื้นฟูเส้นเลือดชนิด 6 ชั่วโมง 24 ชั่วโมง และ 36 ชั่วโมง มีส่วนสำคัญมากที่สุด ควบคู่กับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ คนที่ตรวจร่างกายแล้วหากพบกล้ามเนื้อเหลวและบริเวณหัวอวัยวะเพศเขียวคล้ำ ซีดขาว แทนที่จะแดงใสบ่งชัดถึงการตีบตันของเส้นเลือดก็ต้องเพิ่มยากระตุ้นช่วยฟื้นฟูเส้นเลือดเฉพาะที่ ตามอาการกล้ามเนื้อเพศที่ตรวจพบ

ความรู้การรักษาต้องรักษาแบบถูกวิธีและถูกต้องก็จะได้ประโยชน์ จะได้ผลแข็งตัวได้มากและนาน 30 นาทีทุกวัน ถ้าต้องการมีเพศสัมพันธ์ ฝ่ายหญิงจะแปลกใจและตื่นเต้นทุกครั้งที่มีความสุขทางเพศร่วมกัน คุณสามารถร่วมได้นานเพิ่มอีก 30 นาที หากได้พัก 3-5 นาทีจะเติมความสุขได้ทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาก่อนร่วมเพศเช่นเดิม อย่าลืมใช้วิธีฟื้นฟูแบบนี้ปลอดภัยไม่เกี่ยวข้องกับยาโรคหัวใจ ยาเบาหวาน ยาความดันสูงต่าง ๆ อันตรายจะมีมากหากซื้อยากินเอง ตัดสินใจเองโดยเอาร่างกายตัวเองเป็นตัวทดลองยา ไม่น่าจะเสี่ยงเลย

———————
ดร.โอ สุขุมวิท 51