ตามลักษณะสรีรวิทยาทางกายภาพของทั้งชายและหญิงพบว่า ผู้ชายมีต่อมลูกหมากอยู่รอบทางเดินปัสสาวะใกล้กับกระเพาะปัสสาวะ คลำและสัมผัสได้ทางทวารหนัก ผู้หญิงก็มีต่อมลูกหมากเช่นกัน คลำได้จากบริเวณด้านข้างของทางออกของท่อปัสสาวะ มีการศึกษาถึงต่อมลูกหมากของผู้หญิงโดยใช้เครื่องเอกซเรย์เอ็มอาร์ไอและกล้องส่องผ่านทางเดินปัสสาวะ พบว่าเวลาถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงต่อมลูกหมากจะหลั่งน้ำข้น ๆ ออกมาได้เช่นเดียวกับผู้ชายโดยสามารถคลำพบได้ในบางคนเท่านั้น ประวัติศาสตร์ย้อนหลังไป 2,300 ปี ได้มีการเริ่มศึกษาถึงต่อมลูกหมากกันในผู้หญิงจนถึงระดับผ่าตัดศพ โดยแพทย์นักวิจัยชาวกรีกชื่อ ฮีโรพิลลัส เป็นแพทย์คนแรกที่ผ่าตัดศพหาต่อมลูกหมากในผู้หญิง

ปัจจุบันได้มีการศึกษาเพิ่มเติมโดยใช้วิธีที่หนึ่งเอกซเรย์หาต่อมลูกหมากของผู้หญิง วิธีที่สองใช้นิ้วตรวจบริเวณช่องคลอดด้านหน้าใกล้กับกระเพาะปัสสาวะ วิธีที่สามใช้กล้องส่องเข้าไปในท่อปัสสาวะพบว่าการใช้วิธีเอกซเรย์เอ็มอาร์ไอช่วยให้พบต่อมลูกหมากได้ชัดเจนที่สุด ผู้ชายถูกสัมผัสทางทวารหนักก็ทำให้มีโอกาสสัมผัสตรงต่อมลูกหมากทำให้มีอารมณ์สุดยอดทางเพศได้ ผู้หญิงก็เช่นกันหากสัมผัสถูกจีสปอตในบริเวณช่องคลอดด้านหน้าช่วยให้ผู้หญิงมีอารมณ์ทางเพศได้สูงจนบางรายจะมีน้ำข้น ๆ หลั่งออกมา จีสปอตนี้ไม่สามารถพบได้ในหญิงทุกคน พบได้ในบางคนเท่านั้น ทำให้หญิงบางรายมีโอกาสถึงจุดสุดยอดง่ายและบ่อย นี่คือจุดได้เปรียบของฝ่ายหญิง

ผู้ชายมีข้อด้อยคือ เวลาถึงจุดสุดยอดแล้วจะมีอาการอ่อนตัวตามมาแล้วจะแข็งตัวได้อีกก็ต้องใช้เวลานานผู้ชายจึงต้องฝึกให้อดทน
การหลั่งให้ช้าที่สุด โดยมีข้อแม้ว่าการยืดการหลั่งจะต้องควบคุมให้ได้นานตามความแข็งแรงของสุขภาพเฉพาะตัว ผู้หญิงได้เปรียบที่ไม่มีการแข็งตัวของกล้ามเนื้อเพศ แต่อาศัยอารมณ์ สิ่งเร้าและกล้ามเนื้อช่องคลอด ช่วยเร่งเร้าให้ถึงจุดสุดยอด โดยมีจุดสุดยอดและต่อมลูกหมากหญิงเป็นตัวช่วยให้มีการหลั่งน้ำข้น ๆ แสดงถึงจุดสุดยอดในบางคน หญิงบางคนก็จะถึงจุดสุดยอดโดยไม่มีการหลั่งน้ำข้น ๆ เลยและจะพบว่าหญิงส่วนมากที่สุดไม่มีการหลั่งน้ำข้น ๆ ในขณะถึงจุดสุดยอด

ดังนั้น หากมีการกระตุ้นทางเพศตรงจุดจีสปอตและต่อมลูกหมากหญิงก็สามารถทำให้ผู้หญิงที่ถึงจุดสุดยอดช้าสามารถถึงจุดสุดยอดได้ เป็นการช่วยสร้างสมดุลทางเพศเกิดขึ้น ฝ่ายชายจึงควรศึกษาเรียนรู้เรื่องเพศของฝ่ายหญิงมากขึ้น อย่าอายด้านความรู้เพศ เป็นเรื่องได้เปรียบกว่าชายที่ไม่รู้เรื่องเลยและไม่สนใจจะรู้

———————-
ดร.อุ๋มอิ๋ม