สุริยคติกาล วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ตก เวลา 00.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วย ราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น ระวังสุขภาพ มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด ได้สิ่งใหม่ ๆ ได้เดินทาง

เกิดวันจันทร์ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้ฟังคำสอนที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่ จะได้งานที่พึงพอใจ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ทำคุณบูชาโทษ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืนได้ทรัพย์สินบริวาร ได้คนอุปถัมภ์ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี ทำการใดจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ได้ลาภเพราะราชการ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว เพศตรงข้ามสนับสนุน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ได้คบหาศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง ได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ควรตรวจอุปกรณ์และยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหา จะได้สิ่งของเก่า ได้ฟังคำสอนที่ดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ระวังสุขภาพ มีการเดินทาง ได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.